Body shaming là gì? Những câu nói giúp bạn vượt qua body shaming

Body shaming là gì? Những câu nói giúp bạn vượt qua body shaming

Body shaming là gì? Tổng hợp những câu nói vượt qua body shaming hay nhất? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu body shaming là gì

Tìm hiểu body shaming là gì?

1.

Body shaming (hay còn gọi là miệt thị ngoại hình) là những lời lẽ cay nghiệt đi quá giới hạn, trở thành xúc phạm người khác. Những lời nói này không hề mang ý nghĩa tích cực, khiến cho người nghe cảm thấy khó chịu hoặc tổn thương tinh thần.

Body shaming có thể là những câu nói đơn giản như: “Dạo này mập thế” hay “gầy như que tăm” nhưng vẫn khiến cho người nghe không hài lòng. Việc chế giễu ngoại hình của người khác có thể khiến cho họ cảm thấy tự ti về chính bản thân, dẫn đến sự ám ảnh trong cuộc sống.

Những câu nói giúp bạn vượt qua body shaming hay, ý nghĩa

2.

1. Suy cho cùng, body shaming cũng chỉ bắt nguồn từ một lý do duy nhất: Chủ nghĩa vị kỷ quá lớn trong mỗi con người. Vì thế, chúng ta cần phải lạc quan và vui vẻ, bỏ qua những lời bàn tán ngoài tai.

2. Ừ! Khuyết điểm đó thì sao? Nó không ảnh hưởng đến người khác và thực ra ai chả có khuyết điểm.

3. Gửi tới tất cả các cô gái nghĩ rằng mình trông thật xấu xí vì bạn không thuộc size 0. Bạn rất xinh đẹp. Thứ xấu xí ở đây chính là xã hội.

4. Béo có thực sự là điều tồi tệ nhất mà một con người có thể mắc phải không? Chẳng lẽ không phải là hận thù, ganh tị, nông cạn, tự phụ, vô vị, xấu xa hay tàn ác ư? Ít nhất với tôi, câu trả lời là không.

5. Vẻ đẹp không nằm giữa size 0 và size 8. Nó không phải một con số.

Những câu nói hay giúp bạn vượt qua body shaming

6. Các cô gái đã nhìn quá đủ cái cơ thể mà chẳng ai có thể bắt chước, cũng chẳng bao giờ có thể đạt được với những mong đợi đến mức phi hiện thực như thế. Cứ rắn chắc và khỏe mạnh thì tốt hơn.

7. Cơ thể của một cô gái thuộc về cô gái ấy mà thôi. Và cô ấy mặc gì cũng là sự lựa chọn của cô ấy. Ngưng nhúng mũi vào chuyển của người khác và sống tốt cuộc đời mình đi.

8. Cuộc sống tốt đẹp và phức tạp hơn nhiều so với con số trên bàn cân.

9. Hãy ngừng phán xét tôi. Tôi không sống vì bạn, tôi sống vì chính tôi. Tôi nghe theo Chúa và tôi làm những việc tôi cho là đúng. Vậy nên, hãy ngừng cho rằng mọi việc sẽ diện ra theo ý của bạn. Tôi đang làm mọi thứ vì tôi mà thôi.

10. Tôi tin rằng thứ khiến bạn trở nên quyến rũ và xinh đẹp không phải tạng người của bạn ra sa, màu son môi của bạn thế nào. Mà điều thực sự làm nên vẻ đẹp của bạn chính là sự tự tin và tự nhận thức bản thân.

11. Tiêu chuẩn của cái đẹp là phụ thuộc vào quan điểm của từng người. Chế giễu ngoại hình chỉ tồn tại khi cơ thể của chúng ta không phù hợp với chính niềm tin cho rằng chúng ta phải trông như thế này như thế kia.

12. Khi bạn đánh giá một người phụ nữ vì ngoại hình của người đó, nó không giúp định nghĩa người phụ nữ ấy mà đang định nghĩa chính bạn. Các quý cô à! Đừng bao giờ cho phép bản thân mình bị định nghĩa bởi những kẻ chẳng thể nhận ra vẻ đẹp riêng duy nhất mà bạn có.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết được body shaming là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số như điện thoại, loa nghe nhạc…, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

>> Tham khảo thêm: