Nhựa số 7 có tốt không? Ký hiệu nhựa số 7

Nhựa số 7 có tốt không? Ký hiệu nhựa số 7

Nhựa số 7 là nhựa gì? Nhựa số 7 có tốt không? Nhựa số 7 PC có an toàn không? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Nhựa số 7 là nhựa gì? Nhựa số 7 ký hiệu là gì?

1.

Tất cả các loại nhựa không thuộc nhóm từ 1 đến 6 đều được xếp vào nhóm nhựa số 7, vì thế mà nhóm nhựa số 7 (ký hiệu là other) bao gồm nhiều loại nhựa khác nhau. Tuy nhiên, nhựa số 7 được dùng phổ biến nhất là nhựa PC và Tritan. Vậy những loại nhựa này là gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Tìm hiểu nhựa số 7 là nhựa gì

Nhựa PC là loại nhựa trong suốt không màu thường được ứng dụng vào sản xuất các loại bình nước, hộp đựng thực phẩm, bình sữa trẻ em... Có khá nhiều ý kiến chỉ ra rằng loại nhựa này là không an toàn với sức khỏe người dùng vì chứa BPA. Tuy nhiên, vào năm 2014, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (viết tắt là FDA) đã công bố bản báo cáo trong đó xác nhận giới hạn tiếp xúc là 50 µg/kg (khoảng 23 µg/lb) hàng ngày, đồng thời kết luận rằng BPA có thể an toàn ở mức được cho phép. Do vậy, nhiều sản phẩm bằng nhựa số 7 PC hiện nay thường được in thêm cụm từ "BPA Free" để khẳng định rằng sản phẩm đó an toàn, không gây ung thư.

Nhựa số 7 Tritan là loại nhựa có độ trong suốt như thủy tinh nhưng khi rơi thì khó vỡ, đảm bảo an toàn với sức khỏe của người dùng. Loại nhựa này thường được dùng để làm ly đựng nước, bình đựng nước, hộp đựng thực phẩm.

Nhựa số 7 other có tốt không? Nhựa số 7 có an toàn không?

2.

Tìm hiểu nhựa số 7 other có tốt không

Nhựa số 7 PC có an toàn hay không còn tùy thuộc vào hàm lượng BPA trong thành phần của nó. Nếu hàm lượng BPA trong nhựa số PC số 7 nằm ở mức cho phép theo quy định của FDA thì được xem là an toàn. Vì vậy, khi mua các sản phẩm làm từ nhựa PC, bạn nên để ý xem nó có chứa BPA không, hàm lượng BPA là bao nhiêu. Tốt nhất là bạn nên mua vật dụng bằng nhựa số 7 PC có dòng chữ "BPA Free". Còn nhựa Tritan thì đảm bảo an toàn với sức khỏe của người dùng.

Tóm lại, nhựa số 7 hiện khá an toàn với sức khỏe người dùng nếu như nó đảm bảo chất lượng, được sử dụng đúng cách, hạn chế dùng để chứa các thực phẩm nóng hay đồ ăn trong thời gian lâu.

Trên đây là một số thông tin về nhựa số 7 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!