Hoa linh lan có ý nghĩa gì? Giá bán và hình ảnh hoa linh lan đẹp nhất

Hoa linh lan có ý nghĩa gì? Giá bán và hình ảnh hoa linh lan đẹp nhất

Hoa linh lan là hoa gì? Hoa linh lan có ý nghĩa gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu về hoa linh lan

Hoa linh lan là hoa gì?

1.

Hoa linh lan hay còn được gọi với tên lan chuông (danh pháp khoa học: Convallaria majalis) là loài duy nhất trong chi Convallaria thuộc họ Asparagaceae - một họ thực vật có hoa. Loài hoa này có nguồn gốc từ khu vực ôn đới mát của Bắc bán cầu tại châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Hoa linh lan có màu trắng, hình dạng giống như một quả chuông, có mùi thơm ngọt ngào, quả màu đỏ, mọng nước. Đây là loại hoa có nhiều tên gọi như: Our Lady’s tears (nước mắt của Mẹ), May bells (hoa chuông tháng Năm), May Lily (huệ tháng Năm), Lily Constancy (huệ chung thủy)...

Loại hoa linh lan này sở hữu chiều cao khoảng 15 - 30cm, trên cành hoa (cụ thể là trên đỉnh ngọn) có khoảng 5 - 15 hoa, lá có hình như chiếc lưỡi liềm dài và có màu xanh đậm. Nó thuộc loài lưu niên thân thảo sống lâu năm, thường mọc ở dưới bóng râm của những cây sồi hoặc bên những dòng nước, bờ suối mát.

Hoa linh lan có khá nhiều loại: Hoa linh lan hồng, hoa linh lan trắng, hoa linh lan tím... Trong đó, hoa linh lan màu trắng được nhiều người yêu thích và chọn mua nhất.

Đặc biệt, mỗi cây hoa linh lan màu trắng chỉ có duy nhất một cặp nhánh mà trên mỗi nhánh sẽ có những chiếc lá thuôn dài với một chùm hoa nở rộ rất đẹp. Chúng chỉ khoe sắc vào mùa Xuân, lúc mà tiết trời se lạnh pha cùng chút nắng ấm, chẳng thế mà người xưa quan niệm rằng mùa xuân là mùa của sự sung túc, hạnh phúc tràn đầy.

Hoa linh lan có ý nghĩa gì?

2.

Hoa linh lan là một loại hoa đẹp, thơm. Hoa linh lan màu trắng được sử dụng từ xa xưa, nhất là trong các dịp lễ cưới, lễ kỷ niệm... để thể hiện sự viên mãn, hạnh phúc.

Trong tình yêu, hoa linh lan màu trắng tượng trưng cho một lời xin lỗi ngọt ngào, đầy chân thành. Những cặp đôi đang yêu nhau nhưng lại giận hờn thường hay tặng cho đối phương những đóa linh lan để bày tỏ sự chân thành cùng lời xin lỗi sâu sắc vì đã lỡ làm họ buồn hay rơi nước mắt vô cớ.

Loài hoa linh lan trắng giống như một biểu tượng may mắn trong cuộc sống vậy đó, nó có màu sắc thuần khiết cùng hương thơm ngào ngạt, thu hút mọi sự may mắn trong đời. Những người yêu thích hoa linh lan thường có tính cách cởi mở, vui vẻ và ngọt ngào. Hơn nữa, họ còn là người rất thông minh, sáng tạo trong công việc và có chính kiến rõ ràng, lối sống cũng như đường đi rất khác biệt. Và cũng chính những điều này đã tạo nên một con người độc lập, mạnh mẽ.

Ý nghĩa của hoa linh lan

Hoa linh lan trắng giá bao nhiêu?

3.

Hoa linh lan có giá bán khá cao bởi một năm loài hoa này chỉ nở rộ một lần và có tuổi thọ ngắn do nó mỏng manh. Vì thế, việc đạt được chất lượng chuẩn và bảo quản ra đến thị trường phải nói là rất khó khăn.

Theo thị trường, một bó hoa khoảng 100 - 200 cành được nhập khẩu có giá bán dao động khoảng 18 - 30 triệu đồng/bó, tùy vào từng thời điểm. Còn giá của củ hoa thì dao động trong khoảng 400.000 đồng/10 chùm (có rễ). Mầm hoa bán lẻ sẽ có giá khoảng 50.000 đồng/củ.

Hình ảnh hoa linh lan trắng

4.

Sau đây là một số hình ảnh về hoa linh lan đẹp mà chúng tôi sưu tầm được gửi đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn lựa chọn được một hình ảnh đẹp nhất.

Hoa lan chuông

Hình ảnh hoa linh lan

Hoa linh lan trắng đẹp

Ảnh hoa linh lan

Hình ảnh hoa linh lan màu trắng

Hoa linh lan màu tím

Hoa linh lan màu hồng

Trên đây là một số thông tin về hoa linh lan mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!