Flex là gì? Ý nghĩa của flex trên Facebook

Flex là gì? Ý nghĩa của flex trên Facebook

Flex là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là uốn cong, siết cơ. Ví dụ: "Flex your muscles" dịch sang tiếng Việt nghĩa là "siết chặt cơ bắp"...

Tuy nhiên, khi được Gen Z  sử dụng trên mạng xã hội thì nghĩa của Flex lại hoàn toàn khác. Thậm chí trên Facebook còn có một hội nhóm tên là Flex đến hơi thở cuối cùng với số thành viên gia tăng nhanh chóng mặt. Tính đến ngày 14/7/2023 đã có hơn 900k thành viên. Vậy Flex nghĩa là gì và bắt nguồn từ đâu?

Flex là gì?
Nhóm flex đến hơi thở cuối cùng với thành viên đông đảo

Flex là gì?

1.

Flex là sự khoe khoang về bản thân hoặc khoe của cải, vật chất, những tài sản có giá trị cao mà người đó đang sở hữu. Sự khoe khoang này là cố ý và khiến người khác khó chịu. Từ lóng này vốn là thuật ngữ được các rapper hay những người yêu rap sử dụng. Nhưng nó chỉ thực sự phổ biến khi có một người bỗng nổi tiếng về sự khoe khoang có phần hơi "lố" của mình, trở thành đề tài khiến cư dân mạng bàn luận, châm biếm. Họ bắt chước cách viết, lối khoe khoang của người này và spam ở bình luận của các bài viết có dấu hiệu khoe khoang, thể hiện.

Đỉnh điểm là sự ra đời của Flex đến hơi thở cuối cùng, từ flex đã được đẩy lên một tầm cao mới. Nhưng ý nghĩa của flex ở đây đã nhẹ nhàng đi khá nhiều, nó trở thành từ để giới trẻ đùa khi ai đó cố tình khoe và thể hiện điều đặc biệt của bản thân mà người khác khó có thể có được.

Tìm hiểu flex là gì

Nếu bạn đang gặp stress trong cuộc sống, công việc, mệt mỏi vì sự kém cỏi và nghèo khó của mình thì có lẽ bạn nên vào nhóm này đọc thử. Rất nhiều bạn trẻ đã chia sẻ rằng, tưởng mình ở dưới mặt đất, nhưng không ngờ vào đây mới biết mình phải ở tận trong lõi trái đất (ý chỉ sự kém cỏi của bản thân so với những gì mà người ta flex trong nhóm).

Nhóm hội tụ rất nhiều người nổi tiếng, giỏi giang thuộc đủ mọi lĩnh vực, từ nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá, các kiểu thủ khoa trên đời, giáo sư, tiến sĩ, những người giàu nứt đố đổ vách, thậm chí cả những dòng họ vua chúa. Có lẽ đây cũng là nhóm đầu tiên trên Facebook thu hút được nhiều người nổi tiếng và tài giỏi đến vậy.

Cầu thủ Huỳnh Như cũng vào góp flex
Cầu thủ Huỳnh Như cũng vào góp flex

Nghĩ một cách tích cực hơn, trào lưu flex cũng mang đến cho chúng ta những động lực để phấn đấu, cố gắng hơn nữa trong cuộc sống. Việt Nam có rất nhiều người giỏi, người giàu, người đặc biệt, mà nếu không có hiệu ứng flex này thì có lẽ mình sẽ chỉ mãi như "ếch ngồi đáy giếng" không biết trời cao như thế nào.

Một trong những flex điển hình về sự giỏi giang của bản thân
Một trong những flex điển hình về sự giỏi giang của bản thân

Với ý nghĩa này, rất có thể bạn cũng đã từng flex vài lần ở đâu đó mà không biết nhỉ. Chắc hẳn giờ bạn đã rõ flex là gì rồi và đang nóng lòng muốn vào group kia để đọc hết các flex trong đó. Mong rằng giờ này năm sau bạn cũng sẽ có thành tích đáng nể nào đó để flex nha.

Đừng quên truy cập chuyên mục Là gì trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!