Chỉ số thái độ là gì? Cách tính và ý nghĩa chỉ số thái độ

Cập nhật: 28/03/2024

Ngoài IQEQ, ngày nay, người ta còn dùng nhiều chỉ số khác để đánh giá về một người. Chỉ số thái độ là một trong số đó. Vậy chỉ số thái độ là gì? Cách tính chỉ số thái độ như thế nào? Ý nghĩa của các chỉ số thái độ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu bạn nhé!

Chỉ số thái độ là gì?

1.

Chỉ số thái độ trong thần số học là chỉ số đánh giá cách ai đó phản ứng trước một tình huống, một vấn đề của cuộc sống hay trong các mối quan hệ. Nắm được chỉ số thái độ của bản thân, bạn sẽ biết mình có những điểm mạnh, điểm yếu gì, từ đó tìm cách điều chỉnh phù hợp để ngày càng phát triển và hoàn thiện trong tương lai.

Chỉ số thái độ là gì?

Cách tính chỉ số thái độ

2.

Cách tính chỉ số thái độ trong thần số học rất đơn giản. Đầu tiên, bạn cần viết ngày sinh, tháng sinh của mình trên giấy, sau đó thực hiện cộng các con số này lại và rút gọn cho đến khi được một con số duy nhất. Con số đó chính là chỉ số thái độ của bạn.

Ví dụ: Một người sinh ngày 12/05 thì chỉ số thái độ của họ sẽ được tính như sau:

Chỉ số thái độ = (1 + 2) + (0 + 5) = 3 + 5 = 8.

Như vậy chỉ số thái độ của người sinh ngày 12/05 là 8. Sau khi đã xác định được chỉ số thái độ, bạn hãy tìm ý nghĩa của nó dựa theo những chia sẻ ở phần tiếp theo trong bài viết này nhé!

Ý nghĩa của các chỉ số thái độ

3.

Trong thần số học, chỉ số thái độ được chia thành 9 nhóm, đánh số tương ứng từ 1 đến 9. Mỗi chỉ số thái độ mang một ý nghĩa riêng. Cụ thể:

Chỉ số thái độ 1

Kín đáo, tự tin, độc lập và tích cực là những từ dùng để miêu tả về người mang chỉ số thái độ 1. Khi gặp một vấn đề trong cuộc sống, họ thường thể hiện tính cách độc lập, không thích nhờ vả, tự tin rằng mình sẽ chiến thắng. Họ còn có ý chí mạnh mẽ và kỹ năng lãnh đạo cực tốt.

Tuy nhiên, sự tự tin thái quá có thể khiến người mang chỉ số thái độ 1 tỏ ra kiêu ngạo và cho mình là trung tâm. Vì thế, nếu bạn có chỉ số thái độ số 1 thì nên học cách khiêm tốn ngay cả khi bạn thực sự là người có ảnh hưởng lớn nhất. Khiêm tốn sẽ giúp các mối quan hệ của bạn với mọi người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn.

Chỉ số thái độ 1

Chỉ số thái độ 2

Người có chỉ số thái độ số 2 được đánh giá là biết quan sát, biết lắng nghe và luôn quan tâm, lo lắng cho mọi người xung quanh. Với họ, tình yêu và các mối quan hệ rất quan trọng. Nhờ sự tốt bụng và lòng trắc ẩn, họ luôn được mọi người yêu quý.

Thế nhưng, đôi khi, sự quan tâm thái quá sẽ khiến chính bản thân họ và những người xung quanh cảm thấy áp lực. Chỉ cần không quá cảm tính, và hiểu rằng ai cũng cần có không gian riêng, người mang chỉ số thái độ 2 sẽ cảm thấy bình yên hơn.

Chỉ số thái độ 2

Chỉ số thái độ 3

Chỉ số thái độ số 3 là những người vui vẻ, đa tài, sáng tạo và có nhiều năng lượng tích cực. Họ khá hài hước và luôn nở nụ cười trên môi. Điều đó khiến mọi người xung quanh cảm thấy thoải mái và được truyển cảm hứng.

Người mang chỉ số thái độ số 3 yêu tích sự tự do và có lòng tự trọng cao. Họ không muốn làm theo mệnh lệnh, không thích bị ép buộc. Điều này có thể trở thành nhược điểm khi họ sống và làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp với tính kỷ luật cao.

Chỉ số thái độ 3

Chỉ số thái độ 4

Chỉ số thái độ 4 mang rất nhiều phẩm chất tốt đẹp như thật thà, trung thành, đáng tin cậy và có khả năng lãnh đạo tốt. Họ yêu thích sự gọn gang và sống có trách nhiệm, mang đến cho mọi người cảm giác an tâm. Số 4 luôn cố gắng để mọi việc trong tầm kiểm soát và không thích rủi ro cao. Tuy nhiên, nếu quá an toàn, họ có thể bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời.

Chỉ số thái độ 4

Chỉ số thái độ 5

Chỉ số thái độ số 5 là những người dũng cảm. Dù gặp phải tình huống nào họ cũng không hề sợ hãi mà luôn vui tươi, sẵn sàng đối đầu. Họ yêu tự do, thích trải nghiệm, sáng tạo, không sợ rủi ro và luôn hướng đến những điều lớn lao. Nhờ những đức tính tốt đẹp này, người mang chỉ số thái độ số 5 rất dễ gặt hái được thành công. Dám mạo hiểm có thể mang đến cho số 5 nhiều cơ hội lớn, nhưng cũng có thể khiến họ mất tất cả. Vì thế, trước mỗi quyết định, đặc biệt là những thử thách khó khăn, số 5 nên suy nghĩ, cân nhắc kỹ lưỡng mọi mặt để có thể hạn chế tối đa rủi ro.

Chỉ số thái độ 5

Chỉ số thái độ 6

Người mang chỉ số thái độ 6 được đánh giá là có óc phân tích, có tổ chức, biết quan tâm đến người khác. Kỹ năng kiểm soát và quản lý của họ trong những tình huống khẩn cấp không ai sánh bằng. Họ không thích người khác chỉ dạy, không cho phép ai bảo bản thân phải làm gì. Tình yêu của số 6 có đôi chút hỗn loạn. Số 6 dường như không thích sự ổn định bởi vì họ cho rằng cuộc sống sẽ chẳng có gì đáng làm nếu mọi thứ đã ổn định.

Chỉ số thái độ 3

Chỉ số thái độ 7

Chỉ số thái độ 7 có khả năng phân tích, quan sát và tư duy chiến lược tốt. Họ mang đến cho mọi người xung quanh cảm giác bí ẩn, đôi khi bị nhầm là xa cách thực tế. Số 7 cực kỳ tinh ý. Họ thường là người đầu tiên nhận thấy sự khác biệt hoặc bất ổn.

Sai lầm, bị sỉ nhục là 2 điểu mà người mang chỉ số thái độ 7 ghét nhất. Để tiến bộ và hoàn thiện hơn từng ngày, số 7 cần phải buông bỏ được cái tôi quá lớn.

Chỉ số thái độ 7

Chỉ số thái độ 8

Chỉ số thái độ 8 được cho là mang tài lãnh đạo bẩm sinh. Họ có tham vọng, tính tổ chức cao, làm việc hiệu quả nên dễ gặt hái được thành công trong nhiều lĩnh vực. Không những vậy, họ còn sở hữu ý chí mạnh mẽ, sự tự tin, độc lập và không dễ dàng bị đánh bại. Số 8 thẳng thắn, không thích lãng phí thời gian. Với họ, tiền bạc là thứ vô cùng quan trọng vì nó có thể mang đến sự an toàn, tự do, quyền lực. Nhược điểm của số 8 là đôi khi quá cố chấp và thích kiểm soát mọi thứ.

Chỉ số thái độ 8

Chỉ số thái độ 9

Số 9 là những người thích giúp đỡ, biết cách giảng dạy và thu hút mọi người nhờ bản chất dịu dàng. Họ có lòng từ bi, không tự cao tự đại, có thiên bẩm về nghệ thuật. Tuy nhiên, số 9 thường ôm đồm quá nhiều việc, có chấp niệm lớn. Điều này cảm bước họ chạm tới thành công và cảm thấy bị kiệt sức.

Chỉ số thái độ 9

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được chỉ số thái độ là gì, cách tính cũng như ý nghĩa của chỉ số thái độ trong thần số học. Hãy ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm hay trên thường xuyên để được chia sẻ thêm nhiều điều thú vị khác bạn nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi!