Indochine là gì? 15 Mẫu thiết kế nội thất Indochine đẹp nhất

Cập nhật: 28/03/2024

Indochine là gì? Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Indochine như thế nào? Trong bài viết dưới đây, VnAsk sẽ giải đáp hết những thắc mắc này cho bạn và mang đến bạn một số mẫu căn hộ Indochine đẹp nhất. Hãy tham khảo nhé!

Indochine là gì?

1.

Phong cách Indochine là gì? Phong cách Indochine (hay còn được gọi là phong cách Đông Dương) là sự kết hợp cực kỳ tinh tế giữa niềm hoài cổ của truyền thống Á Đông với sự lãng mạn của kiến trúc Pháp nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng của văn hóa dân tộc.

Được bắt nguồn từ nét kiến trúc - nội thất Pháp cổ, Indochine là phong cách thiết kế dần được "nhiệt đới hóa" nhằm phù hợp với đặc trưng khí hậu nóng ấm của Việt Nam. Ngay khi Indochine được ra đời đã nhanh chóng trở thành xu hướng trang trí nhà ở được khá nhiều gia đình lựa chọn.

Phong cách Indochine này được ứng dụng trong kiến trúc nội thất Việt Nam, nó là sự hòa trộn giữa bản sắc của dân tộc với phong cách Tân cổ điển của Pháp. Chính sự kết hợp tinh tế và đặc sắc giữa hai nền văn hóa này đã tạo nên một phong cách mới với quan điêmmr mỹ thuật, nó thể hiện được tinh hoa, bản sắc cũng như bề dày lịch sử dân tộc.

Đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Indochine như thế nào?

2.
  • Màu sắc: Phong cách Indochine thường được ưa chuộng các gam màu trung tính như màu trắng, màu vàng nhạt, màu vàng kem... kết hợp thêm một vài gam màu ấm nóng như màu đỏ, màu vàng cam, màu tím giúp thể hiện được sự tươi mới, đầy sức sống. Chính sự kết hợp tuyệt vời giữa các gam màu này đã giúp tạo cho không gian nhà bạn cảm giác gần gũi, tươi mới với nguồn năng lượng mạnh mẽ.
  • Chất liệu: Bên cạnh màu sắc thì chất liệu cũng là một phần nhỏ tạo nên phong cách Indochine. Bạn có thể tham khảo sử dụng kết hợp chất liệu nhựa PVC, kim loại, thép với gỗ, tre, mây. Đây đều là những chất liệu thiên nhiên, có độ bền và tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều mẫu thiết kế, nhất là thể hiện được độ "chịu chơi" của gia chủ.
  • Họa tiết, hoa văn: Phong cách Indochine thường ưu tiên sử dụng các hoa văn, họa tiết Đông Sơn, cách điệu thành những hình hoa lá, tĩnh vật, chữ nhật, các con vật được cho là mang đến sự may mắn như Tứ Linh (Long - Lân - Quy - Phụng), cá... Thường các hoa văn, họa tiết này sẽ dùng cho sàn, trần, tường, vật dụng trang trí hay những thiết bị nội thất...
  • Đồ nội thất, đồ trang trí: Một số đồ nội thất, đồ trang trí thường được dùng như tượng truyền thống, phù điêu, cụ thể như tượng Phật, hoa sen, Tứ Linh, cây bồ đề hoặc sập gụ, bình phong, phản gỗ. Đây đều là những đồ vật đắt tiền mang thể hiện sự sang trọng của không gian nhà bạn cũng như độ "chất" của gia chủ.

Các mẫu phong cách Indochine đẹp nhất

3.

Sau đây là một số mẫu phong cách Indochine đẹp nhất, được nhiều người đánh giá cao và lựa chọn mà bạn có thể tham khảo.

Phong cách indochine hiện đại

Phong cách indochine

Phong cách indochine đẹp nhất

Phong cách indochine hiện đại

Phong cách indochine đẹp

Phong cách indochine cổ điển

Phong cách indochine sang trọng

Phong cách indochine phòng ngủ

Phong cách indochine cho phòng ngủ

Phong cách indochine phòng tắm

Phong cách indochine nhà tắm

Phong cách indochine nhà vệ sinh

Phong cách indochine hiện đại

Phong cách indochine hiện đại

Trên đây là một số mẫu thiết kế nội thất Indochine đẹp nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!