Số 68 có ý nghĩa gì? 68 là số đẹp hay xấu?

Số 68 có ý nghĩa gì? 68 là số đẹp hay xấu?

Số 68 có ý nghĩa gì? 68 là số đẹp hay xấu? Số 68 hợp mệnh gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời cho những thắc mắc này nhé.

Số 68 có ý nghĩa gì?

1.

Tìm hiểu số 68 có ý nghĩa gì

Số 68 là gì? Ý nghĩa số 68 như thế nào? Số 68 được xem là một tổ hợp số đẹp trong nhiều quan điểm xuất phát từ văn hóa và đời sống. Số 68 có ý nghĩa trong phong thủy như sau:

Ý nghĩa số 68 theo kinh dịch

Số 68 tương ứng với quẻ Thủy Địa Tỷ trong Kinh Dịch. Mà quẻ Tỷ vốn đã đại diện cho sự tương trợ, gắn bó và gần gũi, có quý nhân giúp đỡ. Chính vì thế, Thủy Địa Tỷ là sự dung hòa của sự vật hiện tượng quanh bạn với ý nghĩa là Địa thặng hữu thủy - tức là được vạn vật dung hòa tất sẽ công thành danh toại. Đặc biệt, con số 68 báo trước sự viên mãn trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Ý nghĩa số 68 theo ngũ hành

Theo quan điểm ngũ hành tương sinh, 68 là con số thuộc hành Thổ. Thổ sinh Kim nên người mệnh Thổ, mệnh Kim sở hữu và vận dụng số 68 thường gặp nhiều may mắn, con đường sự nghiệp, tiền tài thuận lợi, luôn giữ được nhiệt huyết của mình.

68 là số đẹp hay xấu?

2.

Tìm hiểu 68 là số đẹp hay xấu

Trong văn hóa dân gian và từ ngữ Hán - Việt của ông cha ta ngày xưa, số 6 có phiên âm là “lục” - gần giống với từ “lộc”, còn số 8 có phiên âm là “bát” - gần giống với từ “phát” trong tiếng Việt.

Người ta tin rằng, nếu tổ hợp “lộc - phát” mà kết hợp với nhau thì sẽ mang đến điềm lành và sự hưng thịnh. Chẳng thế mà, con số 68 thường được mọi người dùng để chúc tụng cho những điều tốt đẹp, tiên đoán một tương lai đầy thuận lợi, suôn sẻ. Ngoài ra, các số điện thoại có đuôi là 68 thường được gọi là sim lộc phát hoặc phát lộc, mang đến vận khí tốt cho chủ nhân.

Tóm lại, số 68 là một con số đẹp.

Số 68 hợp mệnh gì?

3.

Như chúng tôi đã nhắc đến ở trên, số 68 thuộc hành Thổ nguyên bản. Thổ tương sinh Kim nên những người mệnh Thổ và mệnh Kim rất phù hợp với con số 68.

Con số 68 giúp cho chủ nhân có cuộc sống thịnh vượng, làm ăn phát đạt, có nhiều may mắn và tài lộc.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết số 68 có ý nghĩa gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!