Số 49 có ý nghĩa gì? Số 49 đẹp hay xấu theo phong thủy?

Số 49 có ý nghĩa gì? Số 49 đẹp hay xấu theo phong thủy?

Số 49 có ý nghĩa gì? Số 49 là số đẹp hay xấu? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Số 49 có ý nghĩa gì?

1.

Tìm hiểu số 49 có ý nghĩa gì

Ý nghĩa số 49 theo dân gian

Theo dân gian, số 49 là con số không được tốt đẹp, có thể mang lại điều xui rủi. Lý do nó là con số không tốt là bởi 49 được xem như mốc tuổi có hạn nặng nhất của con người.

Không chỉ vậy, số 49 còn gắn liền với số ngày của người đã mất. Người đã khuất sau 49 ngày sẽ được làm lễ cúng linh hồn, vì thế người ta tránh sử dụng con số này, sợ những điều không tốt sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của số 49 thì chúng ta hãy cùng phân tích sâu về yếu tố cấu tạo nên con số 49 xem chúng có ý nghĩa như thế nào nhé.

  • Số 4: Trong tiếng Hán Việt, số 4 đọc là "tứ", gần giống với "tử". Đây là biểu tượng của sự chết chóc, đau thương. Tuy nhiên, số 4 còn được hiểu là bốn mùa, bốn hướng...
  • Số 9: Tiếng Hán Việt đọc là "cửu", nó đại diện cho sự quyền lực, vĩnh cửu. Người sở hữu số 9 gần như sẽ gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống và có địa vị xã hội.

Như vậy, do số 4 đứng trước số 9 nên nó đã phủ định giá trị tốt đẹp của số 9. Tuy nhiên, nếu ta hiểu con số 4 theo hướng tích cực thì số 49 chính là số đại diện của sự may mắn, tốt lành trong cuộc sống.

Ý nghĩa số 49 trong phong thủy

  • Theo Kinh Dịch: Số 49 thuộc quẻ Trạch Hỏa Cách. Có thể nói, đây là quẻ tốt, mang lại nhiều may mắn, nhất là với những người đang cầu công danh, sự nghiệp. Ý nghĩa của quẻ muốn nói đến những chuyển biến tích cực của con đường quan lộc, thuận lợi, may mắn, vạn sự như ý.
  • Theo du niên cải vận số: Số 49 ứng với sao Thiên Y. Đây là một sao tốt liên quan đến tiền bạc, tình cảm trong cuộc sống. Người sở hữu con số 49 sẽ có quý nhân phù trợ, gặp nhiều may mắn, thăng quan tiến chức, tài lộc dư giả, công việc thuận lợi nên có cuộc sống ổn định.
  • Theo ngũ hành: Dựa vào phong thủy ngũ hành, số 4 thuộc hành Mộc còn số 9 thuộc hành Hỏa. Mối quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa sẽ biến số 49 trở nên tốt đẹp. Người sở hữu số 49 sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống, vợ chồng hạnh phúc, êm ấm, gia đạo bình an.

Số 49 đẹp hay xấu?

2.

Tìm hiểu số 49 đẹp hay xấu

Số 49 có đẹp không? Tùy vào quan điểm của mỗi người mà số 49 sẽ được đánh giá là đẹp hay xấu. Nếu xét theo dân gian thì số 49 là một con số xấu, mang nhiều điều xui rủi, không tốt đẹp. Còn xét về phong thủy thì 49 lại là một con số đẹp, tốt lành, mang đến cho chủ nhân những thành công, hạnh phúc trong cuộc sống lẫn công việc. Vì thế, bạn có thể dựa vào những ý nghĩa trên đây của chúng để đánh giá nó là con số đẹp hay xấu nhé.

Lưu ý: Những thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết số 49 có ý nghĩa gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!