SCP là gì? SCP có thật không? Tìm hiểu về các SCP

SCP là gì? SCP có thật không? Tìm hiểu về các SCP

SCP là gì? Chắc hẳn các bạn đã từng nghe SCP và bị cuốn hút bởi những câu chuyện được xây dựng và tạo nên từ những tình tiết ma mị, ám ảnh, kỳ bí mà đôi khi khoa học khó có thể giải thích nổi, vậy liệu SCP có thật hay không? Xin mời các bạn cùng khám phá câu trả lời cùng chúng mình ngay tại bài viết dưới đây nhé!

scp là gì

SCP là gì?

1.

SCP là gì thì SCP là từ tóm gọn của cụm từ Special Containment Procedures có nghĩa là Quy trình quản thúc đặc biệt với phương châm đặc biệt là Secure (tuyệt mật), Contain (lưu trữ), Protect (bảo vệ). Đây chính xác là trang thông tin về những báo cáo có liên quan tới những hiện tượng siêu nhiên mà người dùng trên thế giới đưa lên những hồ sơ và tư liệu về các thực thể được gọi là SCP, ở đây những thực thể được đề cập được cho là bất thường, khoa học khó giải thích được thậm chí thực thế đó còn có thể đe dọa tới sức khỏe và an ninh của nhân loại.

SCP có thật không?

2.

Vì sự bí ẩn và ma mị mà nhiều người thắc mắc liệu SCP có thật hay không thì ngay chính trên diễn đàn của website đã khẳng định SCP hoàn toàn là hư cấu nhằm mục đích sáng tạo cho cộng đồng những người yêu thích sự huyền bí, kỳ lạ.

Phân loại SCP dựa vào tính chất và đặc điểm của chúng:

  • Safe: SCP được nghiên cứu thành công hoặc không gây hại.
  • Euclid: SCP chứa những nghiên cứu thành công hoặc có những hành vi bất thường.
  • Keter: SCP không thể giam giữ hoặc đòi hỏi quy trình quá phức tạp, SCP này đe dọa tới cuộc sống của con người.
  • Thaumiel: SCP có thể chứa những SCP khác.
  • Explained: SCP có đặc tính bất thường đã được lý giải bằng kiến thức khoa học bình thường.
  • Neutralized: SCP bị tiêu diệt hoặc ngưng mọi hoạt động kỳ lạ.

Một số những khái niệm SCP

3.

SCP 096

Tên là The Shy Guy - Chàng trai thẹn thùng, là sinh vật hình người cao 2.38m, vóc dáng gầy guộc, da nhăn nheo. SCP này thường phải giam trong phòng kín, nếu ai nhìn thấy mặt nó, SCP 096 sẽ rơi vào hoảng loạn, nó sẽ che mặt, cùng lúc đó chạy thật nhanh tới mức giết người ngay tức khắc.

scp là gì

SCP 035

Tên là Mặt nạ ám, nó nhìn như một mặt nạ hài hước làm từ sứ màu trắng, đôi lúc nó sẽ thay đổi thành mặt bi kịch. Từ mắt và miệng của SCP này sẽ chảy ra một thứ chất lỏng, có tính ăn mòn và thoái hóa cao, bất kể thứ gì mà tiếp xúc với chất lỏng này sẽ bị phân hủy từ từ.

scp là gì

SCP 173

Tên là Tượng điêu khắc, nó được chế tạo từ bê tông và thép, ở ngoài được sơn hiệu Krylon. SCP rất hung dữ, nó sẽ tấn công bằng cách bẻ cổ nạn nhân, nó luôn bị giam trong buồng khóa.

SCP 999

Phần lớn SCP này tồn tại dưới dạng một cái ghế, nó là một khối nhớt có màu cam trong suốt không có hình thù cố định, nặng tầm 54kg. Đối tượng có thể di chuyển trong khu vực quản thúc nhưng tuyệt đối không được rời khỏi đó.

>>> Tham khảo những bài viết khác:

Trên đây là một số thông tin giải đáp SCP là gì mà chúng mình muốn chia sẻ cho bạn. Mong rằng nội dung chúng tôi mang tới là hữu ích với các bạn! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Nếu bạn có nhu cầu mua các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy - điện lạnhthiết bị văn phòngy tế & sức khỏethiết bị số - phụ kiện… thì bạn hãy truy cập website  để đặt hàng online, hoặc bạn có thể liên hệ đặt mua trực tiếp các sản phẩm này tại: