Onii chan là gì? Onii chan baka là gì?

Onii chan là gì? Onii chan baka là gì?

Nếu bạn là fan của anime thì chắc hẳn rằng bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Onii chan. Vậy Onii chan là gì? Bài viết này của chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn. Hãy cùng theo dõi nhé.

Onii chan là gì?

1.

Onii chan ở trong tiếng Nhật có nghĩa là anh trai. Đây là cách mà con gái Nhật dùng để gọi những người con trai lớn tuổi hơn mình dù là cùng huyết thống hay không.

Chan ở đây chính là một hậu tố để chỉ cách gọi thân mật giữa các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Ngoài Onii chan thì hậu tố này cũng được sử dụng ở khá nhiều các cách gọi khác của người Nhật. Ví dụ như:

  • Otou chan: Bố
  • Okaa chan: Mẹ
  • Ojiii chan: Ông
  • Obaa chan: Bà
  • Onee chan: Chị

Onii chan

Onii chan baka là gì?

2.

Như đã nói ở trên, Onii chan có nghĩa là anh trai. Vậy Onii chan baka là gì? Trong tiếng Nhật, baka có nhiều ý nghĩa khác nhau, đồng thời cũng tùy thuộc vào từng vùng miền.

Ví dụ ở Kanto, baka được dùng với ý nghĩa trêu đùa một cách vui vẻ chứ không có ý nghĩa xúc phạm. Nó được hiểu gần với nghĩa của kawaii tức là đáng yêu hoặc shouganai là hết cách rồi. Còn ở Osaka, baka có nghĩa là "đồ ngu" và dùng để chửi người khác. Còn ở vùng Kansai, baka có nghĩa là từ chửi thề, xúc phạm.

Ngoài ra, baka cũng dùng để ám chỉ những người có niềm đam mệ với một thứ gì đó. Và lúc này, nghĩa của từ baka có thể hiểu là một sự ngưỡng mộ, yêu thích.

Chính vì thế, Onii chan baka có thể hiểu là từ để gọi người anh trai một cách đùa vui, trêu chọc.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được Onii chan là gì, Onii chan baka là gì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: