Nhựa số 2 có an toàn không? Có chịu nhiệt không?

Nhựa số 2 có an toàn không? Có chịu nhiệt không?

Nhựa số 2 là nhựa gì? Nhựa số 2 có an toàn không? Nhựa số 2 có tốt không? Nhựa số 2 có chịu nhiệt không? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Nhựa số 2 là nhựa gì?

1.

Tìm hiểu nhựa số 2 là nhựa gì

Nhựa số 2 (hay còn được viết tắt là HDPE, có tên tiếng Anh đầy đủ là High Density Polyethylene) là loại nhựa nhiệt dẻo được dùng để sản xuất các loại bình nhựa cứng như bình đựng sữa, đồ chơi, bình đựng chất tẩy rửa, túi nhựa... Hiện nhựa HDPE được dùng khá rộng rãi trong mọi lĩnh vực và có mặt ở khắp nơi.

Nhựa số 2 có an toàn không? Nhựa số 2 có chịu nhiệt không?

2.

Tìm hiểu nhựa số 2 có an toàn không

Theo các chuyên gia, nhựa số 2 là loại nhựa an toàn, không tự sinh ra chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Ta có thể dễ dàng thấy nhựa số 2 được dùng để chế tạo các loại chai nhựa đựng nước, đựng sữa, dầu gội, sữa tắm... Bên cạnh đó, nhựa HDPE còn được dùng để chế tạo túi nhựa, vật liệu cách nhiệt hoặc ống nhựa.

Vậy, nhựa số 2 có chịu nhiệt không? Đây cũng là thắc mắc của khá nhiều người tiêu dùng khi có nhu cầu tìm hiểu về loại nhựa số 2 này. Nhựa HDPE có thể chịu được nhiệt độ lên đến 110 độ C, dùng được trong lò vi sóng ở công suất thấp (khoảng 800W).

Nhựa số 2 có tốt không?

3.

Trước tiên để trả lời cho thắc mắc nhựa số 2 có tốt không thì VnAsk mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đôi nét về đặc điểm của loại nhựa này nhé.

Tìm hiểu nhựa số 2 có tốt không

Ưu điểm của nhựa số 2

Nhựa số 2 sở hữu những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Có khả năng chịu được các thành phần hóa học nên thường được ứng dụng trong các sản phẩm đồ gia dụng, ngành công nghiệp hóa chất.
  • Có độ bền khá tốt, có thể chống lại sự ăn mòn từ nước, gió, mưa axit... Ngoài ra, nhựa số 2 còn có thể chịu được cả tia cực tím từ ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp và khả năng chống nhiệt cực tốt.
  • Có thể tái sử dụng nhưng không nên dùng đi dùng lại quá nhiều lần.

Nhược điểm của nhựa số 2

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội mà chúng tôi nhắc đến trên đây thì nhựa số 2 cũng có một số nhược điểm như:

  • Dễ bị trầy xước.
  • Độ bền cơ học không cao.

Như vậy, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn biết được nhựa số 2 có tốt không rồi phải không nào? Nhựa số 2 là loại nhựa tốt, an toàn, không tự sinh ra chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Mặc dù vẫn có một số nhược điểm nhỏ nhưng với những ưu điểm tuyệt vời mà nhựa số 2 mang lại thì có thể bỏ qua nhược điểm nhỏ phải không nào?

Trên đây là một số thông tin về nhựa số 2 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!