Ngày 13/8 là ngày gì? Ngày 13 tháng 8 là cung gì?

Ngày 13/8 là ngày gì? Ngày 13 tháng 8 là cung gì?

Ngày 13/8 là ngày gì? Ngày 13 tháng 8 có sự kiện gì đặc biệt?

1.

13 tháng 8 là ngày thứ 225 trong năm thường, ngày thứ 226 trong năm nhuận theo lịch Gregory.

Ngày 13/8 – Ngày Quốc tế người thuận tay trái (Left-Handers Day)

Ngày 13 tháng 8 hằng năm được chọn làm ngày Quốc tế người thuận tay trái nhằm tôn vinh sự độc đáo, khác biệt của nhóm người này. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1976 bởi Dean R. Campbell – người sáng lập Lefthanders International, Inc.

Thế giới có xấp xỉ 708 triệu người thuận tay trái, chiếm khoảng 7 – 10% dân số thế giới, trong đó người nam có xu hướng thuận tay trái nhiều hơn người nữ. Trên thực tế, có rất nhiều vĩ nhân trên thế giới là người thuận tay trái, chẳng hạn như Napoleon, Leonardo da Vinci, Bill Gates, Barack Obama…

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thuận tay trái có xu hướng thông minh hơn người thuận tay phải nhưng dữ liệu về mối quan hệ này còn rất mơ hồ. Trong khi đó, theo quan điểm của nhiều nhà nghiên cứu khác, việc thuận tay trái hay tay phải có thể chỉ liên quan đến sự phát triển khác biệt giữa bán cầu não trái và não phải: Người thuận tay trái thường có bán cầu não phải phát triển hơn và ngược lại. Ngoài ra, nếu cha mẹ thuận tay trái thì con của họ nhiều khả năng sẽ thuận tay trái hơn tay phải.

13/8 - ngày Quốc tế người thuận tay trái

Ngày 13 tháng 8 là ngày gì theo lịch vạn niên?

Theo lịch vạn niên, ngày 13 tháng 8 Dương lịch trùng với ngày 27 tháng 6 Âm lịch. Dưới đây là một số thông tin về ngày 13 tháng 8 mà bạn có thể tham khảo:

  • Bát tự: Là ngày Quý Mão, tháng Kỷ Mùi, năm Quý Mão
  • Là ngày Kim Đường Hoàng Đạo (ngày tốt)
  • Thuộc mệnh Kim (Bạch Kim), tiết Lập Thu, trực Nguy (xấu mọi việc)
  • Xung khắc với các tuổi Tân Dậu, Đinh Dậu, Đinh Mão
  • Hướng xuất hành: Nếu dự định xuất hành vào ngày 13 tháng 8 Dương lịch, bạn nên đi về hướng Đông Nam để đón Hỷ Thần, hoặc đi về hướng Tây Bắc để đón Tài Thần
  • Giờ hoàng đạo: Giờ Tý (23h-1h), giờ Dần (3h-5h), giờ Mão (5h-7h), giờ Ngọ (11h-13h), giờ Mùi (13h-15h), giờ Dậu (17h-19h).

Ngày 13 tháng 8 là cung hoàng đạo gì?

2.

Ngày 13/8 thuộc cung Sư Tử. Những người thuộc cung hoàng đạo Sư Tử thường được đánh giá là thông minh, dũng cảm, lạc quan, yêu đời. Họ luôn cố gắng, quyết tâm để đạt được mục tiêu của mình.

Ngày 13 tháng 8 thuộc cung Sư Tử

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi trong bài viết này đã giúp bạn biết được ngày 13/8 là ngày gì và ngày 13 tháng 8 thuộc cung hoàng đạo gì. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đừng quên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để được chia sẻ nhiều bài viết thú vị khác bạn nhé!