Mã đáo thành công là gì? Hình ảnh mã đáo thành công đẹp nhất

  • 1

Mã đáo thành công là gì? Ý nghĩa mã đáo thành công là gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu mã đáo thành công là gì

Mã đáo thành công là gì?

Mã đáo thành công vốn là thành ngữ của người Hán xưa và để hiểu được mã đáo thành công là gì thì trước tiên ta sẽ đi phân tích nghĩa của các từ theo tiếng Hán nhé.

  • Mã: Con ngựa.
  • Đáo: Đáo hạn (hay quay trở về, sự trở về).
  • Thành công: Thắng lợi, đạt được điều mong muốn.

Như vậy, khi ta ghép các từ lại với nhau sẽ có nghĩa là ngựa trở về báo tin thắng lợi thành công, hay ngựa trở về ắt sẽ có thành công.

Mã đáo thành công bắt nguồn từ cuộc sống của người Trung Quốc cổ xưa. Thời xưa, người Trung Quốc ở phương Bắc sinh sống trên các thảo nguyên, đồng cỏ thường hay thuần dưỡng ngựa hoang. Sau đó, mùa xuân người ta sẽ thả ngựa nuôi trong nhà ra các cánh rừng để dụ dỗ những con ngựa hoang trở về trang trại khi mùa đông lạnh lẽo kéo đến. Và khi đó sẽ có 2 khả năng xảy ra: Một là người chủ sẽ mất con ngựa của mình (do thú dữ ăn thịt hoặc nhập đàn ngựa hoang khác và bỏ đi), hai là con ngựa sẽ quay trở về và dẫn theo những con ngựa hoang khác.

Ý nghĩa câu mã đáo thành công

Như đã nói, mã đáo thành công là hình ảnh con ngựa quay về báo tin cho thắng lợi, thành công. Bên cạnh đó, người chủ không bị mất ngựa, thậm chí còn có lãi nếu ngựa dẫn theo những con ngựa khác về. Người ta thường sử dụng lời chúc mã đáo thành công vào dịp tết, năm mới để chúc những người làm ăn kinh doanh và người chinh phục con đường thăng tiến sự nghiệp với ý nghĩa:

Ý nghĩa của mã đáo thành công

  • Ý nghĩa của câu chúc mã đáo thành công trong kinh doanh: Chúc cho công việc kinh doanh, buôn bán suôn sẻ, luôn thành công và nhận được nhiều tin vui, tin mừng, các hợp đồng ký kết, các dự án khi đã triển khai là sẽ thành công.
  • Chúc cho người đi làm ăn xa: Mã đáo thành công ngụ ý chúc những người đi làm ăn xa sẽ gặp được nhiều may mắn. Khi trở về thì nhất định sẽ thành công và giàu có hơn.
  • Chúc cho những người muốn thăng tiến sự nghiệp: Ngụ ý chúc những người được bổ nhiệm ở vị trí mới sẽ đạt được thành công ở vị trí đó để khẳng định mình xứng đáng với vị trí được bổ nhiệm.

Ngoài ra, nhiều người cũng sử dụng câu chúc mã đáo thành công hoặc tặng tranh mã đáo thành công trong các dịp tân gia nhà mới, ngụ ý để chúc cho các gia đình, vợ chồng, con cái một khi đã làm việc gì đó hay đi đâu thì sẽ luôn có được thành công, danh vọng trong sự nghiệp và cuộc sống.

Hình ảnh mã đáo thành công

Sau đây là một số hình ảnh mã đáo thành công đẹp, ý nghĩa mà chúng tôi tổng hợp được gửi đến bạn đọc. Hy vọng nó sẽ giúp bạn lựa chọn được một hình ảnh đẹp và phù hợp nhất.

Hình ảnh mã đáo thành công 1

Hình ảnh mã đáo thành công 2

Hình ảnh mã đáo thành công 3

Hình ảnh mã đáo thành công 4

Hình ảnh mã đáo thành công 5

Hình ảnh mã đáo thành công 6

Hình ảnh mã đáo thành công 7

>> Tham khảo thêm:

Trên đây là một số thông tin về mã đáo thành công mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

  • 601 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024