Infographic là gì? Cách làm infographic và các mẫu infographic template đẹp

Infographic là gì? Cách làm infographic và các mẫu infographic template đẹp

Infographic là gì? Cách làm infographic như thế nào? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đi tìm hiểu về infographic, đồng thời tham khảo cách làm infographic và các mẫu infographic template đẹp nhất các bạn nhé!

Infographic là gì?

1.

Infographic là gì?

Infographic hay đồ họa thông tin là từ ghép của từ information (thông tin) và từ graphic (đồ họa). Infographic là một hình thức đồ họa trực quan nhằm trình bày thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức một cách mạch lạc, rõ ràng, nhanh chóng và bắt mắt nhất. Thay vì trình bày thông tin một cách khô khan và truyền thống như trước đây thì hiện nay, với thiết kế infographic, các bạn có thể kết hợp thông tin một cách ngắn gọn nhất cùng với những hình ảnh minh họa và màu sắc sinh động, độc đáo và bắt mắt.

Infographic cũng đòi hỏi các bạn phải biết cách bố trí các thông tin và hình ảnh sao cho khoa học và đẹp mắt nhất nhằm giúp người đọc dễ hiểu, đồng thời tạo sự thu hút, sự chú ý và quan tâm của người đọc ngay từ lần đầu tiên nhìn vào để họ có thể nắm được toàn bộ những thông tin chủ chốt từ bản thiết kế infographic đó.

Infographic là gì?

Như đã nói, mục đích chính của infographic là nhằm trình bày thông tin sao cho gọn gàng, súc tích, rành mạch để giúp người đọc dễ nắm bắt và thu hút được sự quan tâm, chú ý của người xem hơn. Các bạn có thể sử dụng hình thức thiết kế infographic này để chuẩn bị những bản báo cáo, tường trình thông tin, làm CV xin việc, làm những tấm poster, quảng cáo cho nội dung của một chương trình, sự kiện, hoặc sử dụng infographic cho một kế hoạch nào đó mà cá nhân, công ty, doanh nghiệp hay tổ chức cần chuẩn bị triển khai.

Với thiết kế trình bày, bố trí khoa học và thông minh kết hợp với những hình ảnh minh họa, màu sắc sinh động và bắt mắt, chắc chắn kiểu thiết kế infographic này sẽ mang đến hiệu quả truyền tải thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách ấn tượng và hiệu quả hơn rất nhiều so với những hình thức truyền thống. Hiện nay, hình thức thiết kế infographic này cũng đã trở thành một trong những cơ hội khởi nghiệp (startup), làm giàu lớn của nhiều bạn trẻ như làm infographic video, infographic timeline, infographic địa lý, map infographic, chart infographic, infographic background, icon infographic, infographic template… để bán cho những người cần sử dụng.

Cách làm infographic

2.

Để làm infographic, các bạn có thể tham khảo một số phần mềm và trang web tạo infographic miễn phí dưới đây nhé!

Vizualize

Vizualize

Vizualize là một trang web giúp hỗ trợ tạo các đồ họa trực quan miễn phí được nhiều người dùng yêu thích sử dụng. Công cụ Vizualize cho phép bạn sử dụng những mẫu thiết kế infographic đơn giản tập trung vào tính cá nhân. Các đồ họa infographic được gợi ý sẽ giúp bạn thể hiện thông tin ấn tượng và trực quan hơn. Dùng Vizualize, bạn có thể tự mình tạo ra những hình ảnh infographic một cách dễ dàng, đồng thời sẽ tìm thấy được nhiều gợi ý thú vị để trình bày thông tin của mình sinh động và bắt mắt hơn.

Piktochart

Piktochart

Piktochart là công cụ thiết kế tạo infographic cho phép người dùng có thể chuyển các dữ liệu chữ và số rồi trình bày trên infographic một cách thu hút hơn. Với Piktochart, các bạn có thể tự chọn màu chủ đề và font chữ, chèn hình ảnh có sẵn và tải lên các hình khối và ảnh nền cho riêng mình. Các lưới mẫu infographic cũng có thể dễ dàng sắp xếp lại và thay đổi kích thước sao cho phù hợp với hình ảnh tương ứng.

Infogram

Infogram

Infogram cũng là một công cụ thiết kế rất hữu hiệu để trình bày thông tin dưới dạng biểu đồ trực quan như infographic, các mẫu template sẵn có của Infogram khá cơ bản và dễ sử dụng. Bên cạnh đó, Infogram còn cho phép người dùng có thể upload các hình ảnh và video để tạo những infographic theo ý mình. Ngoài ra, Infogram còn cho phép bạn có thể tải xuống infographic dưới dạng hình ảnh hoặc file PDF.

Visme

Visme

Visme sở hữu một công cụ tạo infographic đa năng được xây dựng trên hệ thống khối. Phần mềm thiết kế Visme cũng cung cấp một loạt các mẫu template có sẵn để giúp bạn trình bày infographic của mình độc đáo hơn. Sau khi bạn tạo một template trống trên Visme, hãy đi tới phần Suggested Content của Visme để duyệt qua các khối cho tiêu đề, số liệu thống kê, số liệu, đồ họa, sơ đồ, chèn hình ảnh, video... để lựa chọn khối mà mình thích nhé.

Canva

Canva

Canva là một trong những trang web giúp bạn thiết kế infographic hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Với Canva, bạn có thể tham khảo rất nhiều mẫu infographic template free cực đẹp mắt và độc đáo.

Ngoài ra, nếu bạn có khả năng tự design infographic thì có thể tham khảo sử dụng các phần mềm thiết kế phổ biến hiện nay như Adobe Photoshop, Sketch, Adobe Illustrator, Affinity Designer, Adobe InDesign…

Các mẫu infographic template đẹp

3.

Sau đây là một số mẫu infographic template đẹp nhất mà VnAsk đã sưu tầm và tổng hợp lại được. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Các mẫu infographic template đẹp

Các mẫu infographic template đẹp

Các mẫu infographic template đẹp

Các mẫu infographic template đẹp

Các mẫu infographic template đẹp

Các mẫu infographic template đẹp

Các mẫu infographic template đẹp

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm thiết bị số hỗ trợ làm infographic đẹp như bảng vẽ điện tử, bút cảm ứng, máy tính bảng, điện thoại, bàn phím… Để mua các sản phẩm này, các bạn có thể mua online tại website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi tại:

Trên đây là những thông tin về infographic mà VnAsk muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, những thông tin vừa rồi là hữu ích đối với bạn. Đừng quên thường xuyên ghé để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

>>> Xem thêm: