Đi top trong Liên Quân là gì? Cách đi top trong Liên Quân

Cập nhật: 28/03/2024

Top là một thuật ngữ rất thường gặp trong Liên Quân, thế nhưng với những anh em mới tìm hiểu hay mới ra nhập Liên Quân thì khái niệm này còn khá mới mẻ. Bài viết sau đây của VnAsk sẽ giúp bạn hiểu được đi top trong Liên Quân là gì cũng như cách đi top trong Liên Quân thế nào bạn nhé.

Đi top trong Liên Quân

Đi top trong Liên Quân là gì?

1.

Top được hiểu là đường trên hoặc đường King Kong và thường được tướng Đỡ Đòn đảm nhiệm. Nếu muốn xác định được đường top và đường Bot, bạn chỉ cần xem King Kong nằm gần đường nào thì đó chính là đường top.

Cách đi top trong Liên Quân

2.

Hầu hết người chơi đi top (đi đường trên) đều được khuyên chơi tướng Đấu Sĩ hoặc Đỡ Đòn - vốn là những vị tướng rất khó giết. Dưới đây là một số vị tường đi top được đánh giá cao về khả năng leo rank để anh em có thể tham khảo:

  • Yena - Vũ nữ bán nguyệt.
  • Omen - Quỷ kiếm dạ xoa.
  • Zuka - Đại sư gấu mèo.
  • Richter - Lưỡi gươm diệt quỷ.
  • Florentino - Kiếm khách hào hoa.

Và để đi top hiệu quả, bạn có thể tham khảo cách đi top sau đây nhé:

Chọn tướng tủ chuyên đi đường top

Chọn tướng tủ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình đi top. Đầu tiên, tướng tủ sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin, yên tâm hơn bởi bạn có thể hiểu vị tướng ấy, nắm được điểm mạnh, điểm yếu của tướng để có thể phát huy những điểm mạnh đó.

Chọn tướng tủ cũng sẽ giúp bạn lựa chọn được cách đánh thích hợp nhất.

Cách đè đường top ngay từ đầu

Nắm được cách đè đường top sẽ giúp bạn thắng đường đối thủ, đồng thời có lợi thế lớn nhất trong team.

Trước hết, bạn cần chú ý farm thật nhanh Turn lính thứ 1 và thứ 4. Sau đó cần biết điểm mạnh, điểm yếu của vị trướng mình đang dùng cũng như tướng của đối thủ. Cuối cùng, bạn cần biết khi nào nên trao đổi chiêu thức và khi nào không.

Đi top trong Liên Quân

Hướng dẫn cách chơi đường top mùa 22

Lưu ý: Chỉ nên áp dụng với vị tướng kém cơ động, đi đảo đường không khỏe.

Vận hành chiến thuật ở giai đoạn đầu trận: Cố gắng chủ động farm nhanh 3 lính. Nếu trong rừng có người, bạn có thể câu giờ càng lâu càng tốt khiến cho người đi rừng ở team đối thủ mất khoảng thời gian kha khá rồi bị trễ thời gian so với team mình.

Tận dụng tối đa nguồn lợi: Hạn chế farm lính trọn trụ vì có thể bị giảm lượng vàng nhiều. Cố gắng ăn đủ 4 lần dơi thủ vệ. Ăn con quái rừng cạnh bùa đỏ.

Dương đông kích tây: Thỉnh thoảng vẫn phải đi đảo đường để đánh lạc hướng tướng địch. Tuy nhiên bạn chỉ nên đảo đường từ đường top lên đường mid, hạn chế đi từ top lên đường rồng. Khoảng phút thứ 4, bạn có thể vào ăn trụ nhanh chóng.

Khi đã ăn hết trụ hàng ngoài: Bạn có thể vào khai thác ở rừng của team đối thủ, hiện con quái nào ăn con quái đó.

Thay đổi cách đánh cuối trận: Thấy đối thủ đi đảo đường ở đâu ta cũng đi theo ở đó.

Tham khảo video bên dưới để nắm được cách đi top chi tiết nhất bạn nhé.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được khái niệm đi top trong Liên Quân là gì cũng như cách đi top trong Liên Quân. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.