Cúng rằm tháng 8 vào giờ nào, ngày nào tốt 2022?

  • 1

Tại Việt Nam, Tết Trung Thu từ bao đời nay đã trở thành ngày lễ lớn trong đời sống văn hóa của người dân Việt Nam. Đây là dịp Tết thiếu nhi mà chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa về sự sum vầy, đoàn viên. Và dĩ nhiên trong ngày Tết này, cúng rằm tháng 8 vào giờ nào đang là sự thắc mắc của nhiều hộ gia đình.

Trung Thu

Một số thông tin về ngày Tết Trung Thu

Cũng giống như bao ngày lễ truyền thống khác của dân tộc ta, ngày Trung Thu chứa đựng nhiều nét văn hóa, ý nghĩa đặc biệt mà mỗi gia đình đều gìn giữ, duy trì suốt bao đời nay. Đây chính là dịp để nhắc nhở con cháu phải biết ghi nhớ tới cội nguồn, tổ tiên, và cũng là dịp để cả gia đình sum họp, quây quần.

Đặc biệt trong dịp này các bé thiếu nhi sẽ cực kỳ hân hoan, đón chờ vì sẽ được người lớn tặng đồ chơi và còn thỏa sức cùng bạn bè bày ra vô vàn trò chơi lý thú: Rước đèn, đuổi bắt, làm đèn kéo quân,... Và trong dịp lễ này thì không thể thiếu những mâm cỗ cúng, và các bạn đã biết cúng rằm tháng 8 vào ngày nào chưa?

Nên cúng rằm tháng 8 vào giờ nào thì may mắn?

Rằm Trung Thu thường được tính vào ngày mà trăng tròn và sáng nhất trong năm tức là 15/8 âm lịch hằng năm, theo bảng lịch rằm Trung Thu năm 2022 thì sẽ rơi vào ngày thứ 7 tức mùng 10 tháng 9 dương lịch.

Trung thu

Nên cúng rằm tháng 8 vào giờ nào thì tốt? Theo quan niệm từ xa xưa cho rằng thời gian tổ chức cúng rằm tháng 8, nếu là chiều 14, chiều 15 âm thì phải hoàn thành trước 18h-19h tối, còn nếu là sáng 15 âm thì phải xong trước 9h-10h.

Ngày Tết Trung Thu đang đến rất gần thế nên để có một ngày Trung Thu ý nghĩa, một mùa Tết sum vầy, quây quần, các gia đình thường sẽ có kế hoạch du lịch, thăm hỏi, đoàn tụ với người thân, trở về quê hương.

Thông qua bài viết này của , mong rằng các bạn đã biết cúng rằm tháng 8 vào lúc nào thì may mắn rồi phải không ạ. Hy vọng nội dung lần này chúng tôi mang tới là hữu ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm, theo dõi!

  • 53 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024