Cc là gì? Bcc là gì? Cách sử dụng Cc và Bcc

Cc là gì? Bcc là gì? Cách sử dụng Cc và Bcc

Cc là gì? Bcc là gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Cc là gì? Cc trong email là gì?

1.

Cc (viết tắt của Carbon Copy) được hiểu là tạo ra một bản sao email và gửi đến những địa chỉ email được chỉ định trong danh sách Cc.

Cc thường được dùng để gửi email cho nhiều người liên quan cùng một lúc. Nhưng những người này thường chỉ theo dõi, giám sát chứ không phải người trực tiếp xử lý nội dung trong email. Họ cũng xem được toàn bộ những người nhận thư trong danh sách Cc.

Cc và Bcc trong email
Cc và Bcc trong email

Ví dụ: Khi bạn muốn gửi email cho 1 người đảm nhận công việc chính nhưng muốn tất cả các thành viên trong nhóm đều biết thông tin này, sau khi nhập email của người nhận chính, bạn thêm địa chỉ email các thành viên trong nhóm vào dòng Cc và nhấn gửi mail để gửi đến cả nhóm.

Để thực hiện tính năng Cc email, bạn cần:

  • Có đủ danh sách email của những người cần chia sẻ nội dung công việc. Nội dung công việc đó là những thông tin quan trọng mà người nhận cần nắm chung.
  • Sau khi đã soạn thảo văn bản, bạn cần đặt tiêu đề công việc việc rồi mới thực hiện gửi đi.
  • Trên các thanh công cụ email thì Cc là nơi mà bạn sẽ thực hiện Cc cho những người cùng nhận thông tin và công việc đó. Khi đó, bạn phải đánh Email của họ vào rồi nhấn gửi đi. Như vậy, thư đó của bạn đã được gửi thành công.

Bcc là gì? Bcc trong Gmail là gì?

2.

Bcc (là tên viết tắt của Blind Carbon Copy) có thể hiểu là hệ thống sẽ tạo ra các bản sao email tạm thời để gửi cho nhiều người cùng lúc. Trái với Cc, người nhận trong danh sách Bcc không thể biết email này được gửi cho những ai.

Tìm hiểu CC là gì, BCC là gì

Khi nào thì sử dụng Cc và Bcc

3.

Cc là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn một vài người khác nhận được bản sao của email, nhưng họ không phải người nhận chính.

Bcc là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn gửi các bản copy đến những người khác, và không muốn họ biết về việc bạn gửi thêm các bản copy cho người khác. Ngoài ra nếu bạn cần gửi cùng một email đến danh sách rất nhiều địa chỉ, bạn sẽ không muốn những người nhận email đó phải xem một hàng dài các địa chỉ cùng được gửi, do đó kiểu gửi BBC sẽ hạn chế thông tin không cần thiết này.

Tạm kết

Cc và Bcc thực chất đều gửi một bản copy của email cho một số người khác. Những địa chỉ được ghi trong dòng Cc thực chất không khác với việc bạn điền các địa chỉ trong dòng To (cách gửi thông thường).

Còn đối với các địa chỉ được điền trong dòng Bcc, đều sẽ được ẩn danh nghĩa là không ai biết được họ đã nhận được bản copy của email đó. Hai tính năng này hiện nay đã bị nhiều người sử dụng lãng quên, tuy nhiên trong nhiều trường hợp chúng vẫn tỏ ra khá hữu ích. Hy vọng bài viết đã giúp bạn phần nào hiểu và nắm được cách sử dụng hai tính năng này khi gửi email.

>> Tham khảo thêm:

Vậy là VnAsk đã giúp bạn phân biệt Cc là gì, Bcc là gì cũng như cách sử dụng Cc và Bcc khi bạn gửi thư điện tử cho nhiều người cùng lúc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!