Cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước bằng nguyên liệu tự nhiên

Sau một thời gian sử dụng, những chiếc ấm đun nước thường bị bám cặn vôi. Vậy làm thế nào để loại bỏ những cặn vôi đó? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của VnAsk để tìm hiểu cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước bằng nguyên liệu tự nhiên nhé.

cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước

Cặn trong ấm đun nước là chất gì và sự tạo thành cặn trong ấm đun nước

1.

Mặc dù thấy rất quen thuộc thế nhưng không phải ai cũng biết lớp cặn vôi trong ấm đun nước là chất gì và được hình thành thế nào.

Thực chất lớp cặn vôi trong những chiếc ấm đun nước là do phản ứng hóa học tạo thành từ những kim loại nặng như Canxi hay Magie. Sau một thời gian dài sử dụng, các kim loại nặng trong nước này tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ hình thành kết tủa trắng và đóng cặn.

Nếu mức độ đóng cặn ít thì nguồn nước uống cũng không có nhiều ảnh hưởng, tuy nhiên, nếu lớp cặn đóng quá nhiều nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng nước uống mà còn có hại cho sức khỏe của con người. Vậy làm thế nào để loại bỏ những cặn trắng này? Hãy tìm hiểu ở phần tiếp theo của bài viết bạn nhé.

Cặn trong ấm đun nước là chất gì

Cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước bằng nguyên liệu tự nhiên

2.

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 6 cách tẩy cặn bình đun nước từ những nguyên liệu tự nhiên, an toàn để bạn tham khảo:

Cách tẩy cặn ấm siêu tốc bằng chanh hoặc giấm

Sử dụng chanh hoặc giấm là cách đơn giản, hiệu quả để loại bỏ những lớp cặn trắng bên trong ấm đun nước. Vì thành phần chủ yếu của cặn vôi là Calcium Carbonate nên chúng sẽ phản ứng với Axit Acetic trong chanh hoặc giấm. Từ đó, các mảng cặn trắng sẽ bị loại bỏ.

Để thực hiện cách làm này, bạn chỉ cần đổ nước vào ấm đun như thông thường, sau đó hãy cho thêm vài thìa nước cốt chanh hoặc giấm ăn rồi đun sôi lên. Khi ấy, lớp cặn vôi sẽ tự động tách ra và bạn chỉ cần rửa sạch là được. Nếu các vết cặn quá cứng đầu, bạn nên kiên trì áp dụng cách làm này vài lần nhé.

Cách tẩy cặn ấm siêu tốc bằng chanh hoặc giấm

Cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước bằng vỏ khoai tây

Bạn đừng vội vứt vỏ khoai tây khi nấu ăn đi nhé bởi nó khá hữu ích trong việc tẩy cặn vôi trong ấm siêu tốc đấy.

Cách thực hiện như sau: Bạn rửa sạch 5 - 6 củ khoai tây, sau đó gọt phần vỏ rồi cho vỏ vào ấm siêu tốc. Hãy nhớ cho thêm nước vào ấm và tiến hành đun sôi nước như thông thường. Sau đó, bạn hãy để ngâm khoảng 10 phút là các lớp cặn vôi sẽ tự động tách ra khỏi thành ấm. Lúc này, bạn có thể dễ dàng rửa sạch được rồi.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng cách làm này với những chiếc ấm siêu tốc mới mua về nhé, đảm bảo hiện tượng đóng cặn sẽ không xảy ra hoặc xảy ra cực kỳ ít đấy nhé.

Cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước bằng vỏ khoai tây

Khử cặn trong ấm đun nước bằng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng và một trong những công dụng hữu ích của nguyên liệu này chính là làm sạch các mảng bám trắng xóa trong lòng ấm đun nước.

Để thực hiện, bạn chỉ cần cho 1 thìa baking soda vào ấm rồi đổ nước vào 1/2 ấm nước và đun sôi. Các mảng bám trắng trong ấm sẽ từ từ bong ra, bạn chỉ cần rửa ấm vài lần cho sạch là được rồi đó.

Khử cặn trong ấm đun nước bằng baking soda

Cách tẩy Canxi trong ấm đun nước bằng lá chè tươi

Cách tẩy Canxi trong ấm đun nước bằng lá chè tươi

Lá chè tươi cũng có tác dụng cực tốt trong việc tẩy bỏ các cặn Canxi trong ấm đun nước đấy. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá chè tươi, rửa sạch và vò nát, sau đó cho lá vào ấm cùng lượng nước vừa phải rồi đun sôi lên. Tiếp theo, bạn để ngâm khoảng 1 ngày cho các cặn trắng bong ra thì vệ sinh lại cho sạch là xong rồi.

Cách tẩy cặn ấm đun nước bằng muối trắng

Đây cũng là cách làm rất đơn giản mà hiệu quả, giúp cuốn bay cặn vôi cho chiếc ấm đun nước. Bạn chỉ cần cho vài thìa muối trắng vào ấm đun nước, sau đó cho nước vào và đun như thông thường. Khi ấy, cặn bẩn bám trong ấm sẽ tự động bong ra và bạn vệ sinh lại là được.

Cách tẩy cặn ấm đun nước bằng muối trắng

Cách tẩy cặn vôi ấm siêu tốc bằng vỏ trứng

Tưởng chừng là thứ bỏ đi, thế nhưng vỏ trứng lại rất hữu ích trong việc tẩy cặn vôi của ấm đun nước đấy nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng vỏ trứng vừa phải, sau đó đập vụn và đặt vào ấm đun nước, cho nước vào 1/2 ấm và đun cho nước sôi. Tiếp tục ngâm khoảng nửa tiếng là các mảng cặn vôi sẽ bị bong ra. Lúc này, bạn có thể dễ dàng làm sạch ấm rồi đấy.

Cách tẩy cặn vôi ấm siêu tốc bằng vỏ trứng

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách tẩy cặn vôi trong ấm đun nước bằng nguyên liệu tự nhiên. Hãy áp dụng ngay nếu chiếc ấm đun nước hay ấm siêu tốc của gia đình bạn bị bám dính cặn vôi nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua ấm đun nước, ấm siêu tốc mới, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

VnAsk cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục mẹo vặt cuộc sống của VnAsk để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.