Cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại nhanh chóng, đơn giản

Cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại nhanh chóng, đơn giản

Để sử dụng được những tính năng hữu ích của đồng hồ thông minh, việc đầu tiên mà bạn cần làm là phải kết nối thiết bị với điện thoại. Vậy cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại như thế nào? Hãy cùng VnAsk tìm hiểu nhé!

Cách kết nối điện thoại Android với đồng hồ thông minh

1.

Nếu bạn đang muốn kết nối đồng hồ thông minh với một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android như điện thoại Samsung, điện thoại Xiaomi, điện thoại OPPO… thì cần tải app kết nối đồng hồ thông minh và thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Mở nguồn đồng hồ rồi thiết lập ngôn ngữ và nhấn đồng ý các điều khoản của nhà sản xuất.

Bước 2: Bạn cần tải app kết nối đồng hồ thông minh tương thích về điện thoại. Một số hãng đồng hồ thông minh đã tự phát triển các ứng dụng kết nối và hỗ trợ sử dụng đồng hồ, liên kết tài khoản để lưu trữ và đánh giá các dữ liệu mà đồng hồ tiếp nhận,...

Nếu không có ứng dụng phù hợp thì bạn có thể sử dụng app Wear OS by Google. Bạn tải ứng dụng về bằng cách truy cập vào CH Play >> Nhấn tìm kiếm Wear OS by Google >> Nhấn Cài đặt để tải ứng dụng về máy >> Nhấn Mở để mở ứng dụng.

Tìm và tải ứng dụng Wear OS by Google

Bước 3: Sau khi mở ứng dụng, bạn thực hiện lần lượt theo hướng dẫn của ứng dụng: Nhấn Thêm >> Nhấn Đồng ý và tiếp tục. Lúc này, nếu điện thoại của bạn chưa bật Bluetooth, ứng dụng sẽ hiển thị yêu cầu bật Bluetooth.

Nhấn Đồng ý và tiếp tục để cài ứng dụng kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại

Sau khi đã bật Bluetooth ứng dụng sẽ tự tìm kiếm và hiển thị danh sách đồng hồ thông minh trên màn hình. Bạn chọn vào tên đồng hồ của bạn là được. Cuối cùng, bạn nhấn Ghép đôi để hoàn tất quá trình kết nối.

Ứng dụng sẽ tự tìm kiếm đồng hồ thông minh và hiển thị trên màn hình điện thoại

Rất nhiều người thắc mắc về việc kết nối đồng hồ Apple Watch với điện thoại Android. Chi tiết cách kết nối bạn có thể tham khảo thêm tại: Hướng dẫn kết nối Apple Watch với Android chi tiết, an toàn

Cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại iPhone

2.

Cách cài đặt đồng hồ thông minh smartwatch Android thông thường với điện thoại iPhone và cách kết nối đồng hồ Apple Watch với iPhone có phần khác biệt. Cách kết nối chi tiết như sau:

Cách cài đặt đồng hồ thông minh Apple Watch với iPhone

Do Apple Watch và iPhone đều do Apple sản xuất nên việc kết nối 2 thiết bị này với nhau sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để sử dụng Apple Watch Series 4 trở lên có watchOS 10, bạn cần ghép đôi đồng hồ của mình với iPhone XS trở lên có iOS 17 trở lên.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu kết nối Apple Watch với iPhone, bạn cần cập nhật điện thoại lên phiên bản iOS mới nhất, đồng thời đảm bảo iPhone đã được bật Bluetooth và được kết nối vào mạng wifi hoặc mạng di động. Sau đó, bạn có thể kết nối iPhone với Apple Watch theo các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần bật đồng hồ bằng cách nhấn và giữ nút bên sườn cho tới khi logo Apple xuất hiện.

Bật đồng hồ thông minh bằng cách nhấn nút nguồn

Bước 2: Trên màn hình đồng hồ sẽ hiển thị ngôn ngữ, bạn nhấn chọn English để thiết lập ngôn ngữ tiếng Anh.

Nhấn chọn English để thiết lập ngôn ngữ tiếng Anh cho đồng hồ

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn vào Start Pairing trên màn hình đồng hồ. Lúc này, màn hình đồng hồ sẽ xuất hiện biểu tượng hình quả cầu màu xanh thì bạn mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone ra và chọn Bắt đầu ghép đôi.

Chọn Bắt đầu ghép đôi để bắt đầu kết nối điện thoại với đồng hồ thông minh

Bước 4: Trên màn hình điện thoại hiển thị 1 khung camera, bạn đưa khung vào khung của Apple Watch để điện thoại nhận ra Apple Watch. Khi iPhone nhận ra được Apple Watch là bạn đã thực hiện xong thao tác ghép đôi 2 thiết bị. Tiếp theo, bạn chọn Thiết lập như Apple Watch mới hoặc Khôi phục từ bản sao lưu cũ rồi làm theo hướng dẫn để thiết lập cho đồng hồ.

Khi iPhone nhận ra được Apple Watch là bạn đã thực hiện xong thao tác ghép đôi 2 thiết bị

Cách cài đặt đồng hồ thông minh Android với iPhone

Trước khi kết nối điện thoại iPhone với đồng hồ thông minh Android, bạn cần đảm bảo iPhone chạy hệ điều hành iOS 8.2 trở lên. Cách kết nối đồng hồ Android với iPhone tương tự như cách kết nối đồng hồ Android với điện thoại Android. Cụ thể là:

Bước 1: Mở nguồn đồng hồ rồi thiết lập ngôn ngữ và nhấn đồng ý các điều khoản của nhà sản xuất.

Bước 2: Truy cập vào Apple Store, tìm kiếm và tải app Wear OS by Google.

Tìm và tải ứng dụng Wear OS by Google

Bước 3: Sau khi tải ứng dụng về, bạn mở ứng dụng ra, sau đó thực hiện lần lượt theo hướng dẫn của ứng dụng.

Bước 4: Tiếp theo, bạn mở iPhone rồi vào mục Cài đặt/Setting, sau đó chọn Bluetooth rồi bật Bluetooth lên.

Bật Bluetooth cho điện thoại iPhone

Bước 5: Tại giao diện cài đặt Bluetooth, bạn kéo xuống phía dưới thì sẽ nhìn thấy tên thiết bị đồng hồ thông minh đang cần ghép nối. Khi đó, bạn nhấn vào tên thiết bị để kết nối đồng hồ thông minh với iPhone. Sau khi kết nối thành công, bạn có thể thiết lập cài đặt và sử dụng đồng hồ thông minh.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng đồng hồ thông minh

3.

Sau khi đã kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau trong quá trình sử dụng đồng hồ thông minh.

  • Không nên để smartwatch ở nơi có nhiệt độ quá cao.
  • Hạn chế để đồng hồ bị va đập mạnh, trầy xước hoặc rơi vỡ.
  • Hạn chế tối đa đồng hồ tiếp xúc với nước, ngay cả những dòng đồng hồ thông minh có khả năng chống nước, bạn cũng cần tránh ngâm trong nước lâu.
  • Thường xuyên vệ sinh, loại bỏ bụi bặm ở các khe hở trên đồng hồ để thiết bị hoạt động được tốt hơn.
  • Không tự ý mở hoặc sửa chữa đồng hồ nếu không có kỹ thuật, chuyên môn.
  • Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh các rủi ro không mong muốn.

Trên đây, đã cùng bạn tìm hiểu về cách kết nối đồng hồ thông minh với điện thoại. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi sử dụng thiết bị này. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thủ thuật điện thoại của để tham khảo nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.