Cách đánh son đẹp, lâu trôi, không bị lộ vân môi

Cách đánh son đẹp, lâu trôi, không bị lộ vân môi

Cách tô son đẹp, cách đánh son không bị lộ vân môi đang là đề tài được tìm kiếm khá nhiều. Trong bài viết hôm nay, VnAsk sẽ bật mí cho bạn một số cách đánh son đẹp, lâu trôi cực đơn giản. Hãy tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách đánh son đẹp, lên màu chuẩn

Hướng dẫn cách đánh son đẹp, cách đánh son lâu trôi

1.

Bước 1: Tẩy da chết cho môi

Một trong những cách đánh son lên màu chuẩn, đơn giản nhất chính là tẩy da chết cho môi trước. Việc loại bỏ lớp tế bài sừng đã cũ và bong tróc sẽ giúp cho da môi hồng hào, mịn màng và khỏe mạnh. Đặc biệt, nó sẽ giúp ích rất lớn trong việc giữ cho son môi lâu trôi hơn.

Để tây da chết cho môi thực chất rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một thìa cà phê đường cát trắng trộn với 1 chút nước, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Lưu ý: Bạn không khuấy tan đường nhé. Tiếp theo, bạn dùng tay đưa hỗn hợp đó lên môi và massage nhẹ nhàng khoảng 1 phút rồi rửa sạch lại mặt là được.

Tẩy da chết cho môi

Bước 2: Che khuyết điểm cho môi

Đây chính là cách đánh son cho môi giày, giúp đôi môi của bạn hoàn hảo hơn khi đánh son. Hơn nữa, nó cũng là “vũ khí” lợi hại giúp bạn che đi những khuyết điểm của đôi môi như nhạt màu, bị thâm hay lem màu son, lên màu không chuẩn. Cách đánh che khuyết điểm cho môi, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm và đánh lên môi hoặc ngoài viền môi. Hoặc nếu môi bạn quá khô thì nên đánh một lớp lót mỏng bằng son dưỡng để môi ẩm hơn. Khi đó, các tinh thể hạt màu trong son môi sẽ dễ dàng bám chắc vào lớp biểu bì trên môi hơn.

Che khuyết điểm cho môi

Bước 3: Dùng chì kẻ viền môi

Kẻ viền môi sẽ giúp cho đôi môi của bạn có thể lên màu đậm hơn, son môi không bị lem ra ngoài và giúp đôi môi của bạn trông có cảm giác dày và quyến rũ hơn. Đặc biệt, nó còn giúp son bám lì trên môi kể cả khi ăn uống hay giao tiếp.

Cách kẻ viền môi rất đơn giản, bạn hãy kẻ dọc theo đường viền môi trên và môi dưới. Bạn có thể chọn một cây chì kẻ viền màu nude để không làm lộ đường kẻ chì cũng như không làm pha trộn với màu son mà bạn đánh sau đó.

Dùng chì kẻ viền môi

Bước 4: Đánh son và thấm bằng giấy ăn

Đây được xem là cách tô son đẹp tự nhiên, lâu trôi cực hiệu quả mà các chị em cần biết. Sau khi bạn phủ lên lớp son màu đầu tiên thì hãy lấy khăn giấy thấm bớt son đi rồi tô lại lớp son thứ hai. Cách này cực kỳ hiệu quả và phù hợp cho những ai là tín đồ của son lì.

Đánh son và thấm bằng giấy ăn

Bước 5: Thoa thêm một lớp phấn phủ lên môi

Sau khi đánh một lớp son lên môi rồi, bạn tiến hành tô thêm một lớp phấn phủ không màu (hay còn gọi là translucent powder) là loại khi bạn đánh lên da sẽ hoàn toàn không làm biến đổi độ phủ cũng như màu sắc lớp makeup đã đánh trước đó. Đặc biệt, nó giup giữ cho lớp makeup của bạn khít chặt hơn và kiềm dầu cực tốt.

Thoa thêm một lớp phấn phủ lên môi

>> Xem thêm: Cách vẽ chân mày, kẻ lông mày đẹp tự nhiên cho người mới bắt đầu học

Một số lưu ý khi đánh son

2.

Khi đánh son, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để giúp đôi môi giữ được độ tự nhiên và không bị khô:

  • Chọn màu son phù hợp với làn da, nên ưu tiên những loại son có chứa vitamin E để giúp đôi môi không bị khô.
  • Không liếm môi hoặc bóc da môi khi đánh son.
  • Thường xuyên thoa son dưỡng cho đôi môi được căng bóng, mịn màng.
  • Khi đánh son thỏi, bạn nên dùng cọ để tô, không nên dùng thỏi tô hoặc tay.

Trên đây là cách đánh son đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc, cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm: