Be my Valentine là gì? Có phải người yêu không?

Be my Valentine là gì? Có phải người yêu không?

Vào ngày lễ tình nhân, bạn nhận được một tấm thiệp của ai đó với dòng chữ “be my Valentine” hoặc “will you be my Valentine”. Vậy be my Valetine là gì? Will you be my Valentine có phải là một lời tỏ tình để bắt đầu một mối quan hệ lãng mạn? Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của cụm từ này bạn nhé!

Be my Valentine là gì? Ý nghĩa của will you be my Valentine

1.

Be my Valentine nghĩa là gì? Trước khi giải đáp câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một chút về Valentine nhé.

Valentine là ngày lễ tình yêu, được tổ chức chính thức vào ngày 14/2 hằng năm. Cái tên “Valentine” được đặt theo tên gọi của vị linh mục Valentine sống ở La Mã vào thế kỷ thứ 3. Có thể nói, Valentine chính là biểu tượng của tình yêu.

“Will you be my Valentine” hay “be my Valentine” có thể tạm dịch là “bạn sẽ trở thành Valentine của tôi chứ” hoặc “hãy trở thành Valentine của tôi nhé”. Vậy nếu chúng ta trở thành Valentine của ai đó, thì liệu đó có phải là hẹn hò không?

Be my Valentine là gì?

Be my Valentine có phải là người yêu?

2.

Trở thành Valentine của ai đó, không có nghĩa là chúng ta sẽ trở thành người yêu hoặc hẹn hò yêu đương với người đó. Tùy từng hoàn cảnh mà cụm từ be my Valentine sẽ mang những ẩn ý khác nhau:

  • Nếu đối phương đang thích bạn: Với trường hợp này, “be my Valentine” hay “will you be my Valentine” chính là lời tỏ tình đầy ngọt ngào với ngụ ý rằng: Hãy trở thành người yêu của anh/em nhé.
  • Nếu đối phương là người yêu hoặc vợ/chồng của bạn: Qua câu “be my Valentine” người ấy muốn khẳng định rằng, bạn là người mà họ yêu, là tình yêu duy nhất của họ.
  • Nếu đối phương là bạn bè của bạn: Có thể bạn chưa biết, ngoài tình yêu đôi lứa, Valentine còn là dịp để kỷ niệm tình bạn, tình thân. Vì vậy, nếu bạn nhận được từ những người bạn thân thiết của mình một tấm thiệp với dòng chữ be my Valentine thì cũng đừng vội bất ngờ nhé. Điều mà bạn ấy muốn nhắn nhủ đến bạn là họ vô cùng trân quý tình bạn của hai người, và muốn cùng bạn kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này.

Will you be my Valentine?

Hy vọng những chia sẻ trên đây của đã giúp bạn biết be my Valentine là gì, will you be my Valentine nghĩa là gì. Để được chia sẻ thêm nhiều bài viết thú vị khác về Valentine, hãy ghé thăm chuyên mục Quà Valentine của chúng tôi bạn nhé! Chúc bạn và những người thân yêu có một ngày lễ Valentine thật ấm áp, hạnh phúc!