Banner là gì? Kích thước banner tiêu chuẩn như thế nào?

Banner là gì? Kích thước banner tiêu chuẩn như thế nào?

Banner là gì? Kích thước banner tiêu chuẩn như thế nào? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu banner là gì

Banner là gì? Thiết kế banner là gì?

1.

Banner là một sản phẩm của ngành in ấn quảng cáo (hay còn gọi là banner quảng cáo). Trong lĩnh vực truyền thông, banner được dùng để làm những tấm biển quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện, hình ảnh thương hiệu nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Tìm hiểu kích thước banner tiêu chuẩn

2.

Mỗi một bản thiết kế banner sẽ có các kích thước khác nhau, tùy thuộc vào từng loại hình và nhu cầu sử dụng. Vì thế, việc in banner sẽ có nhiều kích thước chuẩn khác nhau. Cụ thể:

Kích thước banner báo, tạp chí

Banner này được thể hiện trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, giấy báo để quảng cáo. Kích thước của chúng phụ thuộc vào người dàn Layout hoặc làm theo quy định của tòa soạn. Kích thước của một banner đẹp thường có bề rộng bằng với độ rộng của mặt báo, tạp chí.

Kích thước banner biển hiệu cửa hàng

Đây là loại banner có kích thước lớn được dùng để làm biển hiệu lớn được đặt trước các cửa hàng hoặc những nơi có nhiều người qua lại. Việc đặt các banner biển hiệu này ngoài đường không chỉ giúp quảng bá thương hiệu mà còn dùng để “recall” hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Kích thước banner đường phố (kích thước băng rôn)

Đây là loại hình quảng cáo nhằm thu hút các đối tượng qua lại nơi treo banner. Nếu banner của bạn nổi bật, ấn tượng, đủ thu hút thì mỗi người đi qua sẽ mất vài giây để nhìn thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Chính vì thế, bạn cần phải thiết kế banner sao cho ấn tượng, bắt mắt và có nội dung đơn giản, dễ hiểu nhất.

Tìm hiểu kích thước banner

Kích thước của một banner đường phố chuẩn sẽ phụ thuộc vào môi trường sử dụng. Các yếu tố như chiều rộng mặt tiền của cửa hàng, chiều cao chỗ treo banner, khoảng cách giữa 2 cây cột điện… Đây đều là những yếu tố quan trọng quyết định và chi phối nội dung thiết kế cũng như kích thước chuẩn banner quảng cáo. Sau đây là kích thước banner chuẩn mà bạn có thể tham khảo:

  • Kích thước banner Ngang: 1 x 4 (m) hoặc 0,8 x 3 (m).
  • Kích thước banner dọc: Lấy theo kích thước của Standee là: 0,6 x 1,6 (m) - 0,8 x 1,8 (m) - 0,8 x 2 (m). Đây là kích thước banner dọc thường thấy nhất.

Kích thước banner ngoài trời

Kích thước banner ngoài trời chuẩn phổ biến hiện nay được phân thành hai loại treo ngang và treo dọc. Cụ thể: Kích thước của banner ngoài trời treo dọc sẽ là: 60cm x 160cm , 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cm x 220cm. Và kích thước banner ngoài trời treo ngang: 100cm x 500cm, 100cm x 600cm.

Ngoài ra, kích thước banner in ấn thường khá phong phú bởi chúng còn phụ thuộc vào mẫu banner và trường hợp sử dụng. Mỗi loại đều có thế mạnh riêng nên trước khi in ấn, bạn hãy chọn mẫu banner phù hợp nhé.

Kích thước banner quảng cáo Facebook

Kích thước banner quảng cáo Facebook, kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel. Chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung hình được đề xuất là 9:16 đến 16:9, nhưng cắt thành 1,91:1.

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết banner là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.