31/3 là ngày gì? Ý nghĩa ngày 31 tháng 3 năm 2024

  • 2

31/3 là ngày gì? 31 tháng 3 có sự kiện gì quan trọng? Ngày 31 tháng 3 cung hoàng đạo gì? Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu 31/3 là ngày gì

31/3 là ngày gì?

Ngày 31/3 năm nay là ngày Lễ Phục Sinh. Đây là ngày lễ quan trọng nhất của Kitô giáo, nhằm kỷ niệm ngày Chúa Giêsu sống lại ba ngày sau khi bị đóng đinh, chịu chết trên thập giá và được mai táng.

Lễ Phục Sinh (hay Easter) là một ngày lễ quan trọng của người theo Kitô giáo (Công giáo, Tin lành, Anh giáo, Chính thống giáo). Người xưa thường gọi là lễ hội mùa xuân hay Ostarum, người Đức gọi là Ostara và danh từ Ostern/ Easter nguồn gốc từ chữ Ost/ East có nghĩa là hướng về phương đông mùa xuân mặt trời sắp lên.

Ngoài ra, ngày 31/3 là ngày thứ 90 (91 trong năm nhuận) theo lịch Gregory. Theo lịch vạn niên, ngày 31/3/2024 Dương lịch sẽ là ngày Chủ Nhật (Ngày 22 tháng 2 năm 2024, tức ngày Giáp Ngọ tháng Đinh Mão năm Giáp Thìn).

Các sự kiện ngày 31 tháng 3

  • Năm 617: Tùy mạt Đường sơ - thủ lĩnh nổi dậy Lý Mật lập đàn trường, lên ngôi Ngụy công và cải niên hiệu.
  • Năm 1028: Loạn Tam vương (Dực Thánh Vương, Vũ Đức Vương và Đông Chính Vương) nhà Lý (Việt Nam). Cuộc nổi loạn bị Lê Phụng Hiểu dập tắt ngay trong ngày.
  • Năm 1854: Phó đề đốc Matthew C. Perry của Hải quân Hoa Kỳ và mạc phủ Tokugawa ký kết Hiệp ước Kanagawa, buộc Nhật Bản phải mở cảng giao thương với Hoa Kỳ.
  • Năm 1889: Khánh thành tháp Eiffel tại Paris, từ đó tháp chính là biểu tượng văn hóa của Pháp và trở thành một trong những kiến trúc đặc sắc trên thế giới.
  • Năm 1940: Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô viết Karelia-Phần Lan được thành lập bên trong Liên Xô, trên cơ sở hợp nhất Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Xô viết Tự trị Karelia và Cộng hòa Dân chủ Phần Lan.
  • Năm 1942: Chiến tranh thế giới thứ hai: Do một cuộc nổi loạn của binh sĩ Ấn Độ chống lại người Anh, Nhật Bản chiếm đóng đảo Giáng Sinh mà không gặp trở ngại.
  • Năm 1949: Khi được tán thành qua trưng cầu dân ý, Newfoundland gia nhập Canada với vị thế là tỉnh thứ 12 của Liên Bang.
  • Năm 1995: Ca sĩ - người viết ca khúc Selena, được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Tejano" bị chủ tịch câu lạc bộ người hâm mộ, Yolanda Saldívar giết tại Corpus Christi, Texas.

31 tháng 3 là cung gì?

Tìm hiểu 31/3 cung gì

31 tháng 3 cung gì? Người sinh ngày 31.3 thuộc cung hoàng đạo Bạch Dương. Cung Bạch Dương (hay Dương Cưu) là cung hoàng đạo đầu tiên của vòng Hoàng Đạo, bắt nguồn từ chòm sao Dương Cưu và ở giữa độ thứ 30 đầu tiên của kinh độ thiên thể.

Biểu tượng của cung Bạch Dương là con cừu vàng đực, thuộc nguyên tố Lửa và là một trong bốn cung thống lĩnh (cùng Thiên Xứng, Ngư Dương và Cự Giải).

Những người thuộc cung Bạch Dương thường có tố chất lãnh đạo, mạnh mẽ và rất tốt bụng. Họ rất dũng cảm khi dám đối mặt với thử thách một cách tự nhiên, có thể giải quyết tình huống linh hoạt và làm việc hiệu quả. Đặc biệt, người thuộc cung Bạch Dương có khả năng giao tiếp rất tốt, tạo được nhiều mối quan hệ, chính sự năng động và nhiệt huyết của họ đã thu hút sự chú ý, nhất là phái đẹp.

Trong công việc, Bạch Dương không giỏi trong việc thuyết phục người khác, chỉ kết bạn được với những người ôn hòa, thích làm những việc tổ chức và lãnh đạo. Tuy nhiên đôi khi Bạch Dương lại hơi hấp tấp và đưa ra những quyết định "ẩu đả". Sức hút của Bạch Dương cũng có thể khiến họ khó giữ sự trung thành, họ rất thích thử thách mới và có thể đặt áp lực khi ở trong môi trường quen thuộc.

Bạch Dương hợp với những cung thuộc sao Hỏa như Sư Tử và Nhân Mã, không hợp cung thuộc sao Thủy và Thổ như Ma Kết, Xử Nữ, Bọ Cạp, Kim Ngưu, Cự Giải.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết 31/3 là ngày gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Ngày lễ khác trên VnAsk.com để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

  • 18 lượt xem
👨 Nguyễn Hoàng Hằng Hải Cập nhật: 29/03/2024