0288 là mạng gì? 0288 là đầu số ở đâu?

0288 là mạng gì? 0288 là đầu số ở đâu?

0288 là mạng gì? 0288 là đầu số ở đâu? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

0288 là mạng gì?

1.

Hiện nay có khá nhiều thuê bao nhận được cuộc gọi từ đầu số 0288 và muốn tra cứu xem đây là số điện thoại của nhà mạng nào, có phải lừa đảo hay không. Theo kết quả tìm kiếm thì 0288 không phải đầu số của Việt Nam. Vậy, 0288 là đầu số ở đâu? Trên thực tế, 0288 là mã vùng của nước ngoài, cụ thể là Bolívar. Tuy nhiên, các cuộc gọi đến từ đầu số này phần lớn không phải được gọi từ nước Bolívar bởi nó không có dấu (+) ở phía trước mà các cuộc gọi từ đầu số 0288 tại Việt Nam phần lớn lại được tạo ra từ phần mềm tạo số ảo.

Tìm hiểu 0288 là mạng gì

Đầu số 0288 có phải lừa đảo không?

2.

0288 là đầu số không rõ ràng và không có thông tin về thuê bao, mã vùng. Chính vì vậy, người dùng cần cẩn thận khi nhận các cuộc gọi từ đầu số này, đặc biệt là trong các trường hợp sau đây:

  • Thường gọi hoặc nháy máy người dùng vào giờ nghỉ trưa, buổi tối hoặc đêm khuya - thời điểm mà nhiều người nhận cuộc gọi trong trạng thái chưa tỉnh táo. Nhờ vậy mà các đối tượng sẽ dễ dàng lấy thông tin hoặc khi thấy cuộc gọi nhỡ sẽ gọi lại.
  • Việc nháy máy để người dùng gọi lại vào tổng đài dịch vụ nước ngoài hoặc các cuộc gọi vệ tinh thì mức phí cước rất cao khoảng 99.000 đồng - 150.000 đồng/phút. Việc trừ tiền này sẽ được tính ngay sau khi cuộc gọi vừa mới đổ chuông. Chính vì thế, khá nhiều người đã bị trừ hết tài khoản mặc dù không có bất kỳ ai nhấc máy.
  • Giả mạo nhà mạng hoặc công ty điện máy thông báo trúng thưởng giải đặc biệt lên đến hàng trăm, hàng triệu đồng. Nếu muốn nhận giải, người dùng sẽ phải đóng thuế hoặc trả phí ship.
  • Mạo danh, lừa đảo để lấy mã OTP hoặc dụ dỗ người dùng click vào đường link không rõ nguồn gốc nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng...

Đầu số 0288 có phải lừa đảo không?

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết 0288 là mạng gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!