Stt nhớ người đã khuất, stt viết cho người bạn đã mất

Stt nhớ người đã khuất, stt viết cho người bạn đã mất

Bạn đang tìm kiếm stt nhớ người đã khuất, stt viết cho người bạn đã mất, những câu nói hay về sự ra đi buồn, sâu lắng? VnAsk.com mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn nhé!

Stt nhớ người đã khuất buồn

1.

Dưới đây là một số stt nhớ người đã khuất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc.

1. Nếu có một điều ước, em sẽ ước ngày hôm ấy anh đừng đi ra ngoài, để rồi đó là chúng ta không lạc mất nhau như vậy. Thà anh chia tay em, anh bỏ rơi em có lẻ em cũng không đau khổ đến như vậy, em nhớ anh nhiều lắm, hãy về lại với em đi.

2. Ông à, mặc dù tôi không được nhìn mặt ông lần cuối. Nhưng tôi hy vọng, ông được an nghỉ ở thế giới bên kia. Mong ông phù hộ cho cả nhà, được khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc.

3. Anh ấy đang hoàn thành nhiệm vụ của mình ở một thế giới khác. Chúng ta nên vui vì anh ấy đã được về với đất mẹ.

4. Quá bất ngờ, quá đột ngột trước sự ra đi của em, con tim anh như chết lặng khi nghe tin của em. Làm sao anh có thể tiếp tục vực dậy khi không còn em bên cạnh. Hãy về bên anh đi, đừng rời bỏ anh.

5. Hoa tươi xin dành tặng người mà con yêu thường nhất. Ở trên thiên đường cuộc sống có tốt không ông?

Tổng hợp những stt nhớ người đã khuất

6. Bà ơi, con rất nhớ bà, mọi người đều rất nhớ bà. Bà ở thế giới bên kia có tốt không? Mặc dù hiện tại con gặp phải chút khó khăn. Nhưng bà hãy yên tâm, con sẽ cố gắng sống thật tốt. Bởi con là đứa cháu mà bà tận tay chăm sóc và nuôi lớn. Con tin rằng, bà sẽ mãi ở bên cạnh con.

7. Cứ màn đêm buông xuống thì nước mắt em lại dân trào, chàng trai của tôi không còn trên đời này nữa, em nhớ anh, nhớ những tháng ngày vui vẻ bên nhau.

8. Anh sẽ luôn giữ sự bình yên này trong trái tim mình và mỉm cười bất cứ khi nào anh nghĩ về em.

9. Cuộc sống là như vậy đó. Muốn có được nhưng lại không thể có được.

10. Nhanh thật đó, mới mà đã tròn 1 năm ngày anh xa em, xa gia đình. Sự ra đi của anh không chỉ là mất mác cho em mà cả ba mẹ và gia đình. Mọi người đều nhớ anh nhiều lắm.

Stt viết cho người bạn đã mất

2.

1. Khi trời mưa, bạn nên biết rằng ông trời đang khóc với tôi đó, bởi vì ông trời cũng nhớ bạn như tôi vậy.

2. Thế giới này là không hoàn thiện khi còn thiếu bạn. Chúc bạn ở thiên đàng thật bình an và hạnh phúc.

3. Kì lạ thật: Con người ta chỉ nhận ra giá trị thật sự của một ai đó khi họ không có ở bên cạnh mình thôi. Bạn đang ở đâu?

4. Mất đi một người bạn, như mất đi một nửa tâm hồn. Mất đi một người bạn, là xây lại cho mình toàn bộ thói quen. Mất đi một người bạn, là tự giữ cho bản thân cân bằng sau những chếnh choáng. Mất đi một người bạn là tự đau giữa những niềm vui, tự buồn giữa những niềm nhớ.

5. Cảm ơn...
Cảm ơn vì đã cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Cảm ơn vì đã lắng nghe, đã thấu hiểu.
Cảm ơn vì đã là bạn, đã từng là bạn...

Stt viết cho bạn đã mất

Những câu nói hay về sự ra đi

3.

1. Không ai có thể hiểu được nỗi đau mất đi người thân. Chúng ta chỉ có thể lặng lẽ cầu nguyện cho những người thân đã mất. Hy vọng họ được sống tốt nơi thiên đường.

2. Sự vắng mặt của những người ta yêu thương còn tệ hơn cái chết, và hy vọng trong vô vọng còn khổ sở hơn tuyệt vọng.

3. Mỗi người ra đi để lại một dấu chân trên ký ức của bạn, nhưng người in hằn dấu chân trong trái tim bạn là người mà bạn sẽ thật sự nhớ mãi.

4. Mặc dù thật khó để vượt qua nỗi đau trong ngày hôm nay, hãy nhìn lại những ký ức đẹp để xoa dịu tâm hồn bạn trong ngày mai.

5. Cái chết đến với tất cả con người, nhưng những thành tựu vĩ đại sẽ dựng nên tượng đài mãi trường tồn cho tới khi mặt trời trở nên lạnh lẽo.

6. Cái chết để lại sau nỗi đau không ai có thể chữa lành, tình yêu để lại sau kỷ niệm không ai có thể trộm mất.

7. Chúng ta mãi mãi không thể đánh mất những gì mình từng yêu quý hết mực vì chúng đã trở thành một phần của ta.

8. Giấc ngủ sau lao động vất vả, bến cảng sau biển khơi giông tố, sự bình yên sau chiến tranh, cái chết sau cuộc đời đều là niềm vui lớn lao.

9. Người chết đã đi rồi nhưng nỗi đau của những người ở lại có lẽ sẽ kéo dài vô tận.

10. Cái chết thực sự là lời chúc phúc lớn lao dành cho nhân loại, không có nó không thể có sự tiến bộ. Những người bất tử sẽ không chỉ ngăn trở và làm thối chí người trẻ tuổi, họ còn thiếu đi sự kích thích cần thiết để sáng tạo.

Những câu nói hay về sự ra đi

11. Nỗi sợ cái chết đến từ nỗi sợ cuộc sống. Người sống được hết mình luôn sẵn sàng chết bất cứ lúc nào.

12. Sống 100 năm, học 100 năm, vẫn chết như người khờ dại.

13. Cái chết chẳng qua cũng là một sự đùa cợt sau cùng của sự sống.

14. Phải chết cay đắng tới sầu thảm, nhưng nghĩ tới việc phải chết mà chưa kịp sống thì không thể chịu nổi.

15. Mọi người đều muốn lên thiên đường, nhưng không ai muốn chết.

16. Cái chết chỉ là một trạng thái tinh thần. Chỉ có điều nó không cho bạn nhiều thời gian để nghĩ về cái gì khác nữa.

>> Tham khảo thêm:

Stt mẹ mất

4.

1. Mẹ là món quà ngọt ngào nhất mà Thượng Đế ban tặng cho cuộc đời của mỗi người con. Mẹ ơi, lâu rồi không gặp. Mẹ ở bên thiên đường, có khỏe không?

2. Mẹ biết không, nhiều khi ăn những món đắt tiền nhưng sao mà con lại thèm bát canh rau muống mẹ nấu. Chẳng có món nào có thể thay thế những món của mẹ, cũng chẳng có ai có thể nấu cho con một bữa cơm đầy đủ vị yêu thương như “đầu bếp mẹ” đâu mẹ à.

3. Đã một khoảng thời gian dài kể từ ngày mẹ ra đi, nhưng sự trống rỗng của sự mất mát ấy vẫn lưu lại trong tâm hồn của tôi. Ngay cả khi đã bước sang tuổi 30, hình ảnh của bà vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí tôi. Nỗi đau không nguôi ấy đã đem lại cho tôi ba bài học quý giá, đủ để tôi vượt qua những năm tháng khó khăn trong tuổi thơ mà không có mẹ, nhưng vẫn giữ được bình an trong lòng.

4. Bây giờ, con rất muốn, nhưng không thể gặp mẹ ạ. Trong biển người, con cảm thấy mình bơ vơ, dòng nước mắt con rơi rất nhiều nhưng vẫn tự mình lau đi. Thực sự, bây giờ con chỉ muốn về, muốn có mẹ ở bên.

5. Mẹ ơi, thế giới mênh mông. Mênh mông không bằng nhà mình. Dù cho phú quý vinh quang. Vinh quang không bằng có mẹ.

6. Khi một người bạn thân hỏi về mẹ, tôi cảm thấy rưng rức vì đã kìm nén những kỷ niệm về mẹ quá lâu, không chia sẻ với ai ngoài người thân trong gia đình.

7. Khi mất mẹ, tôi như mất đi một phần của tuổi thơ. Nỗi cô đơn kéo dài như một thế kỷ. Trong giấc mơ, tâm hồn tôi chứa đầy những ước mơ và mơ mộng. Trái tim non nớt giữa những con đường.

8. Những ngày không có mẹ luôn khiến tôi cảm thấy cô đơn và khó khăn. Mẹ của tôi ra đi khi tôi chỉ mới 11 tuổi, và bà là một người mẹ rất ấm áp. Không còn cơ hội để mẹ được nhìn tôi lớn lên, và tôi cũng không thể ở bên mẹ trong những ngày mẹ già đi. Tuy nhiên, tình yêu của tôi dành cho mẹ mãi mãi không thay đổi.

9. Khi xa mẹ tuổi thơ như mất đi. Nỗi bơ vơ như dài bằng thế kỷ. Giấc mơ con sao chứa đầy mộng mị. Trái tim non tơi tả giữa đường đi.

10. Nghe tiếng “mẹ ơi” làm trái tim tôi rung động. Giọng nói buồn hơn cả tiếng mưa rơi. Ước gì tôi có thể đổi thời gian, đổi cả mùa thu chỉ để nghe tiếng cười của mẹ.

11. Đôi lúc con thấy tâm trạng mình mệt mỏi quá. Con cho phép mình lười nhác tí mẹ nha. Con sẽ ngủ một giấc mà không cần cài báo thức và ngày mai con sẽ ngắm mặt trời mà không cần kính mẹ nhé. Thôi con cho phép mình bừa bãi tí nha mẹ, con sẽ làm những điều con thích.

12. Mẹ biết không, nhiều khi ăn những món đắt tiền nhưng sao mà con lại thèm bát canh rau muống mẹ nấu. Chẳng có món nào có thể thay thế những món của mẹ, cũng chẳng có ai có thể nấu cho con một bữa cơm đầy đủ vị yêu thương như "đầu bếp mẹ" đâu mẹ à.

13. Giờ con muốn lắm nhưng không thể mẹ ơi. Giữa biển người con thấy mình thật chơi vơi mẹ ạ. Dòng nước mắt con thấy ố hoen đáng nghẹn lòng vẫn tự để đứng lên. Thật sự lúc này con muốn về con muốn có mẹ ở bên con mẹ ạ.

14. Con đời này vẫn chưa nói được một câu cám ơn mẹ. Mong ở thế giới nào đó, mẹ sẽ không khổ sở như trước kia. Có thể một lần, cho con nằm mơ thấy mẹ được không?

15. Con chỉ muốn nói: Con yêu mẹ và nhớ mẹ lắm! Nhưng có lẻ đã muộn lắm rồi.

Stt nhớ người đã khuất

Stt nhớ cha đã mất

5.

1. Lúc trước con cứ giận vì sao ba không thương con, nhưng con sai rồi sự bao bọc, lo lắng, sự im lặng của ba nó chứa đựng tất cả sự yêu thương đấy. Con sai rồi ba ơi, con nhớ ba nhiều lắm.

2. Quãng thời gian tiếp theo của con sẽ rất dài và con phải tự mình vượt qua nó. Đi trên đôi chân của con, hy vong cha sẽ luôn dõi theo con cha nhé. Nhớ cha nhiều lắm, cảm ơn cha đã đến với con trong những giấc mơ.

3. Những điều bạn học được từ cha mình, nhiều hơn rất nhiều so với những gì mà bạn đã học ở trường. Con nhớ cha rất nhiều!

4. Cha từng dạy con rằng: Cuộc sống là vậy đó, muốn có được nhưng không thể có được. Hồi đó con còn ngây thơ nên không hiểu lời bố nói, nhưng mãi đến sau này, khi con chiêm nghiệm ra câu nói ấy thì cũng là lúc bố con mình xa cách rồi.

5. Con tự hào và hãnh diện vì được là con của bố. Yêu và nhớ bố lắm.

6. Gọi tên cha giữa mây ngàn. Đâu hay cha vượt mây ngàn về thăm.

7. Cha là ánh sáng đời con. Mất cha, mất cả vuông tròn từ đây. Cha là bóng cả trời mây. Mất cha, mất cả hao gầy sẻ chia.

8. Chưa một lần con viết tặng Ba. Những dòng chữ cứ nhạt nhòa nước mắt. Giọt nước mắt hay mồ hôi Ba mặn. Rơi xuống đời rồi lại thấm về đâu.

9. Thỉnh thoảng con lại ngẩng mặt lên trời và ước rằng, gương mặt ba xuất hiện ở một trong số những đám mây trên cao kia. Khi ấy chắc chắn là ba sẽ mỉm cười với con đúng không? Giá như có một điều ước ba nhỉ? Nhất định con sẽ đưa ba trở về nơi này một lần nữa.

10. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, mọi thứ thay đổi quá nhanh, nhưng một điều sẽ mãi mãi không thay đổi, đó là hình ảnh và ký ức về bố trong trái tim con. Dù ngần ấy năm trôi qua, con vẫn nhớ về bố mỗi ngày.

11. Đừng hổ thẹn khi nói rằng không có người đàn ông nào tôi từng gặp tốt bằng cha tôi và tôi cũng không yêu bất kỳ người đàn ông nào khác nhiều như thế.

12. Tròn 1 năm cha không còn bên cạnh tụi con, sự ra đi đột ngột khiến con không thể nào tin được, con thật sự rất, rất nhớ cha.

13. Khi bạn nhìn vào mắt của bố, bạn sẽ thấy điều tinh khiết nhất mà bạn có thể tìm thấy trên cuộc đời này. Nhưng giờ đây đôi mắt ấy đã không còn nữa, con nhớ bố lắm.

14. Nay con lớn hai màu tóc. Thấm thía đời nước mắt của bố. Con sẽ sống với những gì bố mong ước. Hãy tin con! Bố mãi mãi trong lòng.

15. Bố là người không bao giờ nói nhiều nhưng chưa bao giờ rời xa, từ bỏ tụi con. Nhưng giờ đây bố đã đi xa và tụi con sẽ không thể nào nhìn thấy. Nhớ bố lắm!

Stt nhớ ông đã mất

6.

1. Ông ơi, nếu có kiếp sau thì mình lại làm ông cháu của nhau nhé. Và khi đó con sẽ không ngần ngại mà ôm ông và nói thật to: Con thương ông nhiều lắm!

2. Trong những ngọn nến lung linh ấy, là nỗi nhớ của con dành cho ông.

3. Giờ đây mỗi lần đi qua phòng ông, con không còn được nhìn thấy nụ cười và gương mặt phúc hậu của ông nữa rồi.

4. Hoa tươi xin dành tặng người mà con yêu thường nhất. Ở trên thiên đường cuộc sống có tốt không ông?

5. Mỗi lần rảnh rỗi là nước mắt lại ứa ra. Ông của tôi không còn trên đời này nữa. Con nhớ ông, nhớ những tháng ngày ông cháu vui vẻ bên nhau.

6. Ông đã từng hứa sẽ chứng kiến con hạnh phúc, nhưng ông ơi, ông đã thất hứa với cháu rồi.

7. Ông ơi, con thật sự nhớ người, mọi người đều rất nhớ người. Dù ông đã rời xa con và gia đình nhiều năm, nhưng nỗi nhớ về ông trong lòng con chưa bao giờ vơi.

8. Nếu thời gian quay lại được con chỉ muốn nói con xin lỗi ông vì những điều con cãi lời ông, con chỉ muốn ông thật vui. Con nhớ ông nhiều lắm.

9. Ông ơi, con rất nhớ ông, mọi người đều rất nhớ ông. Ông ở thế giới bên kia có tốt không? Mặc dù hiện tại con gặp chút khó khăn. Nhưng ông hãy yên tâm, con sẽ cố gắng sống thật tốt. Bởi con là đứa cháu ông tận tay chăm sóc và nuôi lớn. Con tin rằng, ông sẽ mãi ở bên cạnh con.

10. Con mong ông ở thế giới bên kia được yên nghỉ. Không còn phải vất vả như thế giới này.

Cap viết cho người đã khuất

Thơ viết về người đã mất

7.

Bài thơ: Chiếc lá xa cành

Khi lá xa cành...
Nhớ đừng mang theo màu xanh
Tim sẽ nhói vì đời ơi vội thế!
Một nỗi buồn không gượng
Nét phù du loang lổ mặt người...
Đôi chân nào nhẹ bước buổi 20
Giờ heo hút một miền xa, miên viễn
Một ngọn nến chập chờn, ẩn hiện
Câu hỏi gửi vào hư không
Còn ai để trả lời?
Ôi những chiếc lá xa cành
Sao đành mang cả màu xanh?

Tác giả: Khuyết danh

Bài thơ: Dù họ đã ra đi

Dù thế nào thì họ đã ra đi
Có những trẻ sơ sinh còn chưa kịp biết gì
Đang ấm áp trong vòng tay của mẹ
Nước nhấn chìm vào tử biệt sinh ly...

Có người cha không cứu được con mình
Tiếng gọi bố còn bên tai, nhức nhối
Dòng nước lũ ào ào như thác xối
Giật phăng đi sự sống của con người...

Có những cô gái chưa đến tuổi hai mươi
Trước khi chết, em nghĩ gì, ai biết?
Phút cuối cùng có kịp không nuối tiếc?
Hay chỉ còn nỗi khiếp sợ mênh mang?

Có ai trong số họ nghĩ mình sẽ chết ở sông Lam
Con sông có tên trong khúc hát
Định mệnh nào mà lại không thể khác
Để nỗi đau không vướng đục cả dòng?

Trên bờ sông là những người chồng
Những người cha, người mẹ
Có cả những người vợ mắt nhoà trong ngấn lệ
Ngơ ngác, bàng hoàng, mòn mỏi ngóng trông...

Rồi một ngày người ta ngang qua sông
Nước dòng Lam lại xanh trong giữa lòng Hà Tĩnh
Qua Nghi Xuân, dừng chân thăm Hồng Lĩnh
Ngậm ngùi thương mấy sinh linh.

Tác giả: Khuyết danh

Bài thơ: Chiều nay, lá rụng rồi!

Mẹ già như lá úa
Chiều nay đã rụng rồi
Con không về thăm được
Lệ rơi cuối chân trời

Nhớ ngày còn thơ trẻ
Mẹ dắt, chập chững đi
Rồi con dìu bước mẹ
Tháng năm lại phân ly...

Đời trôi nhanh như nước
Mấy chốc chẳng còn chi!
Gió quê lay mẹ rụng
Nỗi buồn tràn qua mi...

Mai, con không về được
Lần cuối tiễn mẹ đi
Từ ngàn xa cố lý
Âm thầm nỗi sầu bi.

Tác giả: Khuyết danh

Bài thơ: Giá như chỉ là ác mộng

Quê tôi một ngày sau bão
Trời xanh thắp ngọn an bình
Cánh đồng tấu muôn khúc nhạc
Đón chào nắng mới đang lên

Chạnh nhớ xứ người điêu linh
Ngổn ngang nhà tan cửa nát
Bao xác thân người bợt bạt
Bên đường... Đau nỗi nhân sinh!

Giá mà có thể cầu xin
Giá như chỉ là ác mộng
Qua cơn cuồng phong biển động
Máu hồng lại rót vào tim!

Những bước chân người bấp bênh
Dẫm trên hoang tàn, xiêu lạc...
Đôi mắt trẻ thơ ngơ ngác
Ánh nhìn giờ đã sững im!

Quê tôi một ngày sau bão
Rộn ràng, thánh thót tiếng chim
Xứ người đắm chìm trong bão
Bao giờ mới sẽ hồi sinh?

Tác giả: Khuyết danh

Bài thơ: Hãy về đi anh ơi!

Một người nữa chưa về
Mắt quê hương ướt lệ
Lòng đất nước cuộn đau
Anh còn nơi đâu thế?

Hãy về đi anh nhé
Đồng đội vẫn đang tìm
Bao người đang ngóng đợi

Hãy mau về đi anh
Tim mẹ cha buốt nhói
Đau xé lòng con côi

Đã hơn mười đêm rồi
Vợ anh ngồi chong mắt
Về đi, về anh ơi!

Tác giả: Khuyết danh

Bài thơ: Khúc ca buồn

Cuộc đời còn sao tôi lại ra đi?
Hỏi nắng vàng kia ngơ ngác những gì?
Hỏi trời xanh kia, xanh vào vô tận!
Ơi ngọn gió buồn xao xác mãi điều chi?

Mọi người còn... sao tôi vội phải đi?
Cuộc vui chưa tàn, rượu nào đã cạn ly...
Đời vẫn âm vang tiếng cười, giọng nói
Chỉ một mình tôi khuất nẻo phân kỳ!

Thôi cũng đành... người ở lại, tôi đi
Cuộc chia tay không còn có ngày về
Xác thân xin trả cùng cát bụi
Có tiếc nuối đời cũng đành khép hờ mi!

Cuộc đời còn... Mọi người còn...
Thôi tôi phải ra đi!
Nắng cứ đẹp vườn xuân
Hoa cứ buổi đương thì
Và tôi, có chăng lần trở lại?

Ước được thì thầm cùng bóng tối, trăng khuya.

Tác giả: Khuyết danh

Trên đây là một số stt nhớ người đã khuất, stt viết cho người bạn đã mất, những câu nói hay về sự ra đi mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Lời hay ý đẹp trên VnAsk.com để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!