Rằm tháng 7 cúng gì cho Ông Địa Thần Tài chuẩn nhất?

Rằm tháng 7 cúng gì cho Ông Địa Thần Tài chuẩn nhất?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ lớn trong năm đối với người dân Việt Nam. Chính vì thế, các gia đình đều sẽ mong muốn chuẩn bị thật tươm tất cho ngày lễ này. Và rằm tháng 7 cúng gì cho Ông Địa Thần Tài chuẩn nhất luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, VnAsk sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này nhé.

Cúng gì cho Ông Địa Thần Tài rằm tháng 7

Rằm tháng 7 cúng gì cho Ông Địa Thần Tài chuẩn nhất?

1.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, ngày rằm tháng 7 ngoài lễ cúng gia tiên, Thần linh, cúng cô hồn thì lễ cúng ở ban Thần Tài, Ông Địa cũng rất quan trọng và cần được chú ý tới. Đây là một trong những nghi lễ quan trọng, một nét đẹp truyền thống có từ lâu đời của người dân Việt Nam. Vậy cúng Thần tài Rằm tháng 7 cần chuẩn bị những gì?

Lễ cúng ban Ông Địa Thần Tài ngày rằm tháng 7 có thể là lễ chay hoặc lễ mặn tùy vào từng điều kiện, hoàn cảnh của mỗi gia đình. Điều quan trọng nhất vẫn là sự thành tâm của các gia chủ.

Nếu sắm lễ chay, gia chủ có thể chuẩn bị thêm các vật phẩm gồm: Hương, trái cây tươi, hoa tươi, bánh kẹo, trầu cau, tiềng vàng, 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối, đồ uống...

Còn với lễ mặn, gia chủ có thể chuẩn bị những món ăn truyền thống tùy vào từng vùng miền, địa phương nơi mình sinh sống.

Bên cạnh đó, dù là chuẩn bị cỗ chay hay mặn thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm 1 bộ tam sên gồm 1 miếng thịt heo quay hoặc luộc, 1 con tôm luộc, 1 quả trứng gà luộc

Ngoài ra, mỗi gia đình có thể mua thêm một bộ vàng mã bao gồm quần áo, giày dép, các vật dụng cho hai vị Thần Tài và Thổ Địa.

Mâm cúng Thần Tài rằm tháng 7

Cách sắp mâm cúng Thần Tài Thổ Địa ngày rằm tháng 7

2.

Cúng Thần Tài Thổ Địa rằm tháng 7 cũng như các lễ cúng khác, bạn cần chuẩn bị mâm cúng đầy đủ, tươm tất và bày biện sao cho đẹp mắt để thể hiện sự thành kính. Với những gia đình kinh doanh, buôn bán thì việc sắp xếp mâm cúng càng phải được chú trọng hơn.

Khi sắp ban thờ Thần Tài, bạn cần an vị và sắp xếp một cách chuẩn chỉnh thì mới đạt được hiệu quả tối ưu. Một số vật phẩm không thể thiếu trên ban thờ Thần Tài dùng để trợ mệnh vượng phát tài lộc gồm: Bài vị, tượng Thần Tài, Thổ Địa, hũ gạo, nước, muối, nậm rượu, bát hương, bình hoa, ống hương, đĩa bồng...

Văn khấn Ông Địa Thần Tài ngày rằm tháng 7

3.

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư phật mười phương.

Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

Con kính lạy ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo phủ Thần quân.

Con kính lạy Thần tài vị tiền.

Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Con kính lạy Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.

Hôm nay là ngày rằm tháng 7 năm Nhâm Dần

Tín chủ chúng con là...

Ngụ tại...

Thành tâm sửa biện hương hoa, lễ vật và các thứ cúng dâng, bày lên trước án.

Chúng con thành tâm kính mới ngài Đức Địa Tạng Vương Bồ Tát, Đức Mục Kiền Liên Tôn Giả.
Chúng con thành tâm kính mời ngài Kim Niên Đương cai Thái Tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản Cảnh Thành hoàng chư vị Đại Vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài Bản Gia Táo quân, Thần tài vị tiền và tất cả các vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các ngài giáng lâm án tọa, xét soi chứng giám.

Nay gặp tiết Vu Lan, ngày vong nhân được xá tội. Chúng con đội ơn Tam Bảo, Phật trời phù hộ, Thần linh các đấng che chở, công đức lớn lao này không biết lấy gì đền báo.

Do vậy kính dâng lễ bạc, bày tỏ lòng thành, nguyện mong nạp thụ. Phù hộ độ trì cho chúng con và cả gia đình luôn mạnh khỏe, già trẻ bình an, một lòng hướng về chính đạo, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long.

Giãi bày tấm lòng thành, cúi xin chứng giám!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô A Di Đà Phật! (cúi lạy 3 lần)

Lưu ý khi cúng Thần Tài Thổ Địa ngày rằm tháng 7

4.
  • Khi thực hiện bất cứ lễ cúng nào gia chủ cũng nên ăn mặc chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng để thể hiện sự thành kính với các bậc bề trên.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý cúng Thổ Công, Thổ Địa trước khi cúng gia tiên.
  • Khi đọc văn khấn, bạn nên đọc vừa phải, đủ nghe chứ không nên đọc quá to hoặc quá nhỏ.

Rằm tháng 7 cúng gì cho Ông Địa Thần Tài chuẩn nhất? Hy vọng những chia sẻ ở bên trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi này. Chúc bạn sẽ có thể chuẩn bị lễ cúng Thần Tài, Thổ Địa ngày rằm tháng 7 thật tươm tất và chu đáo nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.