Bisou là gì? Nụ hôn bisou nghĩa là gì?

Bisou là gì? Nụ hôn bisou nghĩa là gì?

Bisou là gì? Nụ hôn bisou nghĩa là gì? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Bisou là gì?

1.

Tìm hiểu bisou là gì

Bisou là một trong những thuật ngữ riêng trong tiếng Pháp, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là hôn, nụ hôn. Trong văn hóa của người Pháp, bisou là một lời chào bằng nụ hôn thân thiết nhưng chỉ dành cho những người quen biết.

Bisou xuất phát từ Lating, những nụ hôn chào hỏi vẫn luôn tồn tại ở các nước nơi văn hóa tiếp xúc đặt lên hàng đầu và đặc biệt nó đã ăn sâu vào tâm trí của con người Pháp.

Nụ hôn bisou là gì?

2.

Tìm hiểu về nụ hôn bisou

Nụ hôn bisou (hay còn gọi là la bise) có thể hiểu đơn giản là một nụ hôn trên má, trên môi bằng cách hôn kiểu Pháp, thể hiện tình cảm thân thiết. Nói theo cách dễ hiểu, nụ hôn bisou là cách chào của người Pháp dành cho một người thân quen nào đó theo kiểu hai người sẽ hôn má, chạm môi nhau.

Đây là một văn hóa rất riêng và đẹp của người Pháp nói riêng và các nước phương Tây nói chung. Chẳng thế mà người Pháp lại có câu nói nổi tiếng “Hãy cho tôi biết bạn bisou bao nhiêu cái, tôi sẽ cho bạn biết bạn ở vùng nào.”

Tóm lại, nụ hôn bisou không chỉ là một cử chỉ thân mật thường thấy ở các cặp vợ chồng mà nó còn là lời chào hỏi, lời tạm biệt một người thân quen. Tuy nhiên, người Pháp sẽ không hôn tất cả mọi người ở bất kỳ đâu, tùy theo vùng miền mà họ sẽ thực hiện la bise khác nhau.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết bisou là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Là gì trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!