Nhựa số 5 là nhựa gì? Có an toàn không?

Nhựa số 5 là nhựa gì? Có an toàn không?

Nhựa số 5 là nhựa gì? Nhựa số 5 PP có an toàn không? Nhựa số 5 có tốt không? VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Nhựa số 5 là gì?

1.

Tìm hiểu nhựa số 5 là gì

Loại nhựa số 5 (còn được gọi là nhựa PP số 5 hay nhựa PP) có tên đầy đủ là nhựa Polypropylene. Ký hiệu nhựa số 5 là nhựa PP 5 - được tạo ra từ phản ứng trùng hợp propylen.

Xét về phản ứng, nhựa PP 5 cần được thực hiện trong môi trường có điều kiện nhiệt độ tốt. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cần thêm một số chất xúc tác để quá trình polyme hóa diễn ra một cách nhanh chóng hơn.

Xét về đặc điểm, nhựa PP gồm có nhiều hạt nhựa màu trong suốt, không mùi, không vị nên có thể vô hại với người dùng. Trong quá trình sản xuất, các doanh nghiệp thường dùng thêm bột tạo màu để tạo ra sự đa dạng về màu sắc cho các sản phẩm. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn bộ sản phẩm nhựa PP 5 theo nhu cầu và sở thích của mình.

Nhựa PP 5 có an toàn không?

2.

Tìm hiểu nhựa PP 5 có an toàn không

Nhựa số 5 được biết đến là loại nhựa an toàn, được sử dụng khá nhiều trong nhiều lĩnh vực sản xuất các mặt hàng tiêu dùng hiện nay. Trên thị trường, các sản phẩm làm từ nhựa PP 5 được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực sản xuất bao bì thực phẩm, đồ chơi trẻ em hay các đồ gia dụng.

Ngoài ra, nhựa số 5 còn có khả năng chịu nhiệt khá tốt và có thể dùng được trong các môi trường như nóng, lạnh (lò vi sóng, tủ lạnh, máy rửa bát...). Đồng thời, người dùng còn có thể tái sử dụng lại loại nhựa PP 5 nhiều lần mà không lo hỏng hóc.

Nhựa số 5 có tốt không?

3.

Trước tiên, để trả lời cho câu hỏi nhựa số 5 có tốt không thì VnAsk mời bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số ưu - nhược điểm của loại nhựa này nhé.

Tìm hiểu nhựa số 5 có tốt không

Ưu điểm nhựa PP 5

  • An toàn, khả năng ứng dụng cao: Nhựa số 5 là loại nhựa an toàn, có tính ứng dụng cao trong đời sống hằng ngày.
  • Tính bền cơ học cao: Nhựa PP 5 có tính bền cơ học khá cao, không mềm dẻo như một số loại nhựa rẻ tiền, không thể kéo dãn dài bởi được chế tạo thành hình sợi. Đồng thời, nhựa số 5 còn có khả năng xé rách dễ dàng, nhanh chóng hơn khi có một vết cắt, vết thủng nhỏ.
  • Khả năng chịu nhiệt lớn: Như đã nhắc đến ở trên, nhựa số 5 có khả năng chịu nhiệt vượt trội, có thể quay trong lò vi sóng, để ở tủ lạnh... thoải mái mà không lo bị móp méo, phai nhựa ra đồ vật, thực phẩm.
  • Chống thấm và chống oxy hóa tốt: Đặc tính nổi bật của loại nhựa số 5 là có tính thấm nước, hơi nước, dầu mỡ... khá tốt. Cũng nhờ đó mà nhựa PP 5 hiện được ứng dụng khá nhiều trong việc chế tạo làm bao bì đựng thực phẩm.
  • Độ bóng cao: Chắc chắn quan sát bằng mắt, ta có thể thấy được nhựa số 5 có độ bóng khá cao phải không nào? Nhờ vậy mà nhựa PP 5 này được khá nhiều nhà máy, xí nghiệp ưa chuộng, ứng dụng vào các sản phẩm của mình.

Nhược điểm PP 5

  • Sử dụng thời gian dài ngoài trời có thể bị hỏng hóc, nứt mẻ.
  • Ở nhiệt độ thấp dễ bị giòn, vỡ thành từng mảnh nhỏ khi bị tác động.

→ Như vậy, những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc nhựa số 5 có tốt không rồi phải không nào? Nhựa PP 5 là loại nhựa khá an toàn, có khả năng chịu được nhiệt lớn, chống thấm, chống oxy hóa tốt và có độ bóng cao, mang lại thẩm mỹ cao cho sản phẩm. Mặc dù vẫn tồn tại một số nhược điểm nhưng ta vẫn có thể khắc phục được phải không nào?

Trên đây là một số thông tin về nhựa số 5 mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm hay trên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!