Luật hoa quả là gì? Quả táo nhãn lồng là gì?

Luật hoa quả là gì? Quả táo nhãn lồng là gì?

Luật hoa quả, quả táo nhãn lồng là gì gần đây giới trẻ hay sử dụng vậy? Hãy cùng VnAsk tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây nhé!

Luật hoa quả là gì?

1.

Gần đây, khi lướt các trang mạng xã hội, có thể bạn sẽ gặp phải một thuật ngữ rất mới lạ, đó là "luật hoa quả". Trước giờ chúng ta thường chỉ nghe đến luật dân sự, luật hình sự, luật giao thông... vậy còn luật hoa quả là gì?

Luật hoa quả là gì?

Thực tế thì với các bạn trẻ gen Z thì thuật ngữ "luật hoa quả" đã không còn quá xa lạ. Nối tiếp độ phủ sóng của "còn cái nịt", "tới công chuyện" thì "luật hoa quả" tiếp tục tục trở thành một từ mới được bổ sung vào từ điển "ngôn ngữ lóng" trên mạng của gen Z. Nguồn gốc của thuật ngữ này xuất phát từ một clip rất viral của TikToker Bông Tím (tên thật là Nguyễn Hoàng Chính Nghĩa) - chủ nhân của hàng loạt clip hài hước cùng những câu nói viral trên MXH trong thời gian gần đây.

Nội dung đoạn clip nói về việc những người muốn làm "yang hồ" nhưng nhát gan, đi đe dọa người khác nhưng sợ bị đánh ngược. Vì vậy nên thay vì nói thẳng luật nhân quả, Bông Tím đã thay bằng luật... hoa quả không chừa một ai.

>>> Xem thêm: 

Quả táo nhãn lồng là gì?

2.

Xuất phát từ clip luật hoa quả, các cư dân mạng Việt Nam đã "bắt trend" rất nhanh và tạo ra những thuật ngữ khác, nổi bật nhất là "quả táo nhãn lồng". Nếu trước đây gen Y rất yêu thích những từ lóng như "nước ép quả báo", "kem phục hồi nhân phẩm"... thì này, thế hệ gen Z còn sáng tạo hơn khi thay vì sử dụng quả báo thì chúng ta dùng quả táo cho "nhẹ nhàng, tình cảm" mà vẫn có độ "sát thương" cao.

Quả táo nhãn lồng là gì?

Quả táo nhãn lồng là cách nói nhẹ nhàng, hài hước của quả báo nhãn tiền, một câu răn đe mà các cụ nhà ta ngày xưa vẫn thường hay sử dụng. Bây giờ, với sự sáng tạo của mình, giới trẻ không chỉ sử dụng những cụm từ này khi muốn làm "yang hồ", răn đe người khác mà còn dùng khi đi khẩu nghiệp đứa bạn thân hay trong những buổi nói chuyện vui vẻ của nhóm bạn.

Nhìn chung, dù có nguồn gốc thế nào đi chăng nữa thì luật hoa quả, quả táo nhãn lồng... cũng là đều là những cách chơi chữ mang ý nghĩa hài hước mà các bạn trẻ muốn sử dụng để tăng thêm niềm vui cho cuộc sống, đặc biệt là trong thời gian nhiều địa phương đang phải giãn cách vì dịch bệnh.

Hy vọng, qua bài viết này của VnAsk, bạn đã bổ sung được thêm vào từ điển "tiếng lóng" của mình thêm một số thuật ngữ mới. Để tham khảo thêm những thông tin thú vị khác, hãy thường xuyên truy cập nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tham khảo thêm