Hoa hồng vàng có ý nghĩa gì? Cách cắm hoa hồng vàng để bàn, bó hoa hồng vàng đẹp

Hoa hồng vàng có ý nghĩa gì? Cách cắm hoa hồng vàng để bàn, bó hoa hồng vàng đẹp

Hoa hồng vàng là giống hoa có vẻ đẹp rực rỡ, lộng lẫy, được nhiều người yêu thích và thường được dùng để làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Vậy hoa hồng vàng có ý nghĩa gì? Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về sự tích, ý nghĩa của loài hoa xinh đẹp này nhé!

Đặc điểm và cách phân loại hoa hồng vàng

1.

Hoa hồng là tên gọi chung cho các loài thực vật có hoa dạng cây bụi hoặc cây leo lâu năm thuộc chi Rosa, họ Rosaceae, với hơn 100 loài với màu hoa đa dạng, phân bố từ miền ôn đới đến nhiệt đới. Phần lớn có nguồn gốc bản địa châu Á, số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, và Tây Bắc Phi. Hoa hồng rất phổ biến ở Việt Nam, có nhiều màu sắc khác nhau, từ những màu cơ bản như hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng, hồng, cam, vàng... đến những màu hoa hiếm như màu kem, màu xanh...

Cây hoa hồng vàng là một trong số những loại hoa hồng được người Việt Nam yêu thích. Thậm chí, hoa hồng vàng cũng thường được chọn để sử dụng cắm hoa trang trí, hoa biếu tặng, hoa kỷ niệm, hoa tặng sinh nhật... Hoa hồng được cho là đã xuất hiện tại bán cầu Bắc từ cách đây 32 triệu năm, nhưng hoa hồng vàng thì mới được tìm thấy sớm nhất là vào khoảng thế kỷ 18 ở các nước Trung Đông.

Hoa hồng vàng

Ban đầu hoa hồng vàng chỉ có màu vàng nhạt, ít hơn, bông đơn và thế cây cũng không được đẹp. Tuy nhiên sau đó, do hoa hồng vàng ngày càng được yêu thích nên đã được nhân giống thành nhiều loại khác nhau để tương thích với nhiều vùng khí hậu khác nhau. Chính bởi vậy nên ngày nay, hoa hồng vàng trở nên phổ biến khắp thế giới với màu vàng rực rỡ hơn, cánh hoa dày hơn, cây cũng thẳng và đẹp hơn.

Tại Việt Nam, cây hoa hồng vàng khá dễ trồng, dễ sống, chăm sóc cẩn thận thì cây sẽ có dáng đẹp, cành lá xanh tươi, hoa nở quanh năm và cho bông to, màu sắc rực rỡ. Hoa hồng vàng ngày nay có mùi thơm đặc trưng, thoang thoảng dễ chịu, nhiều cánh mỏng, ở giữa là nhụy vàng, một cây mỗi đợt ra nhiều bông hoa ở các nhánh lớn. Nhờ công nghệ nhân giống mà hiện nay, hoa hồng vàng có rất nhiều loại khác nhau như: Hoa hồng bụi màu vàng, hoa hồng cổ màu vàng, hoa hồng shell vàng, hoa hồng catalina, hoa hồng vàng catalina, hoa hồng juliet vàng, hoa hồng vàng ánh trăng...

Để phân loại các loại hoa hồng vàng, chúng ta có rất nhiều cách khác nhau, ví dụ như phân loại theo màu: Hoa hồng màu vàng nhạt, hoa hồng màu vàng kem... hay phân loại theo giống hoa hồng vàng: Hoa hồng vàng ta, hoa hồng ngoại màu vàng, hoa hồng vàng Pháp...

Sự tích và ý nghĩa của hoa hồng vàng

2.

Hoa hồng vàng gắn liền với truyền thuyết tình yêu đầy bi thương giữa một nàng công chúa có tên là Elisa - con gái của thần Zues, người có sắc đẹp tuyệt trần và sự thông minh khiến tất cả mọi người đều phải cúi đầu và vị thần Eros - người ban phát tình yêu trong nhân gian. Chuyện kể rằng vào một ngày nọ, vị thần tình yêu Eros ghé thăm nàng công chúa Elisa và tặng cho nàng những viên ngọc quý được kết tinh từ tình yêu mà chàng đã đạt được.

Sau đó, Elisa vì hiếu kỳ đã tha thiết nài nỉ Eros dạy nàng bắn cung. Nhưng trong lúc học, Elisa đã chẳng may trượt tay và 1 mũi tên bay đến, cắm thẳng vào tim Eros và từ đó chàng bắt đầu đem lòng mê đắm nàng công chúa Elisa xinh đẹp. Không lâu sau đó, chuyện này đến tai thần Zues, khi biết chuyện ngài đã quyết định tác hợp cho 2 người nên duyên vợ chồng và họ sống hạnh phúc trong một toà lâu đài vô cùng diễm lệ, nguy nga từ thuỷ tinh do Eros dành tặng cho nàng.

Truyền thuyết hoa hồng vàng

Tuy nhiên, do quá yêu Elisa mà Eros chỉ muốn Elisa chỉ ở trong lâu đài để một mình chàng ngắm. Vì tình yêu nàng nguyện ở lâu đài chờ chàng nhưng chàng cứ đi mãi, khiến Elisa đợi chờ mòn mỏi trong cô đơn. Rồi một ngày thần Ganh Ghét xuất hiện. Mụ chờ đến khi chàng mệt mỏi thiếp ngủ, mụ lén nhổ mũi tên ra khỏi trái tim chàng và thổi vào đó 1 hơi “quên lãng” khiến Eros quên hết mọi chuyện cũ. Chàng lại mải miết ra đi và không ghé về thăm người vợ trẻ nữa…

Sống trong sự cô đơn, thất vọng, buồn bã Elisa đã đổ bệnh trầm trọng rồi qua đời. Thần Zeus vì quá yêu con nên không nỡ nhìn thân xác nàng tan biến thành tro bụi nên đã biến nàng thành hoa hồng "vì chỉ có hoa hồng mới sánh được với sự cao quý của con và chỉ có gai của hoa hồng mới bảo vệ con khỏi những tổn thương". Tuy vậy, loài hoa hồng được biến ra từ thân xác của nàng Elisa không có màu đỏ tươi mà là màu vàng mãnh liệt để mỗi khi kẻ phản bội nhìn thấy là day dứt, hối hận và những chiếc gai sẽ khiến cho hắn phải đau đớn như những đau đớn mà nàng đã phải chịu.

Ý nghĩa biểu tượng hoa hồng vàng

Chính vì lý do này mà hoa hồng vàng có ý nghĩa nguyên thủy là biểu tượng cho sự ghen tuông và phản bội. Nếu như bạn tặng ai đó hoa hồng vàng thì có nghĩa bạn đang muốn bày tỏ rằng bạn thực sự ghét họ. Tuy nhiên, qua thời gian, tư tưởng con người ngày càng tiến bộ, ý nghĩa hoa hồng vàng cũng ngày càng cởi mở hơn.

Hiện nay hoa hồng vàng là biểu tượng của tình bạn chân thành, vô tư và tình yêu ấm áp. Với màu vàng ấm áp hoa hồng vàng thể hiện cho tình cảm ấm áp, niềm vui khơi gợi sự sáng tạo, niềm tự hào. Hoa hồng vàng thường được chọn để tặng bạn bè, người thân hay đồng nghiệp. Ngoài ra, với màu vàng ấm áp và rực rỡ, hoa hồng vàng còn là biểu tượng cho một khởi đầu mới thuận lợi và may mắn, tràn đầy năng lượng và sự phấn khởi nên hay xuất hiện trong các dịp lễ khai trương, kỷ niệm.

Hoa hồng vàng cũng mang ý nghĩa là cầu nối cho những mối quan hệ bị rạn nứt, mâu thuẫn. Khi bạn tặng hoa hồng vàng cho ai đó có nghĩa là bạn đã bỏ qua quá khứ sau lưng và sẵn sàng bắt đầu lại từ đầu.

Hình nền hoa hồng vàng đẹp cho điện thoại, máy tính

3.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp lộng lẫy của hoa hồng vàng thì hãy tham khảo ngay những hình nên hoa hồng vàng đẹp cho máy tính, điện thoại dưới đây nhé!

Hình nền hoa hồng vàng cho máy tính

Ảnh hoa hồng vàng

Hình ảnh hoa hồng vàng

Hình nền hoa hồng vàng

Tải hình nền hoa hồng vàng

Tải hình ảnh hoa hồng vàng

Tải ảnh hoa hồng vàng đẹp

Hoa hồng vàng wallpaper

Hình nền hoa hồng vàng

Hình nền hoa hồng vàng cho máy tính

Tải ảnh gốc

Hình nền hoa hồng vàng cho điện thoại

Hình nền điện thoại hoa hồng vàng

Hình nền điện thoại hoa hồng vàng

Hình nền điện thoại hoa hồng vàng

Hình nền điện thoại hoa hồng vàng

Lockscreen hoa hồng vàng

Lockscreen hoa hồng vàng

Lockscreen hoa hồng vàng

Lockscreen hoa hồng vàng

Lockscreen hoa hồng vàng

Lockscreen hoa hồng vàng

Tải ảnh gốc

Một số cách cắm hoa hồng vàng đẹp, sang trọng

4.

Hoa hồng vàng có thể dùng để làm hoa trang trí, hoa sự kiện, hoa tặng sinh nhật, khai trương... Bạn hãy cùng VnAsk tham khảo ngay một sốc cách cắm hoa hồng vàng đẹp và sang trọng dưới đây ngay nhé!

Cắm hoa hồng vàng

Cách cắm hoa hồng vàng

Cắm hoa hồng vàng đẹp

Cách cắm hoa hồng vàng đẹp

Cách cắm hoa hồng vàng để bàn

Giỏ hoa hồng vàng đẹp

Lẵng hoa hồng vàng

Cách cắm hoa hồng vàng để bàn

Cách cắm hoa hồng vàng để bàn

Cách cắm hoa hồng vàng để bàn

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm được về ý nghĩa của loài hoa hồng vàng. Để tham khảo thêm thông điệp của những loài hoa khác, hãy truy cập ngay nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Tham khảo thêm