Gap year nghĩa là gì? Lợi ích của gap year

Gap year nghĩa là gì? Lợi ích của gap year

Gap year nghĩa là gì? Lợi ích của gap year như thế nào? Trong bài viết này, mời bạn cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này nhé.

Gap year nghĩa là gì?

1.

Gap year dịch ra tiếng Việt có nghĩa là "năm nghỉ phép" hoặc "khoảng cách năm". Đây thực chất là khoảng thời gian mà bạn quyết định "nghỉ giữa hiệp" sau một khoảng thời gian dài học tập hay làm việc để lên kế hoạch cho một việc làm nào đó khác biệt so với thường ngày. Gap year thường được diễn ra giữa khoảng thời gian chuyển cấp từ cấp 3 lên đại học hoặc khoảng thời gian khi học xong đại học với lúc đi làm hoặc cũng có thể là giữa những lần nhảy việc của bạn.

Thông thường, đối tượng gap year nhiều và dễ dàng nhất có lẽ là học sinh cuối cấp 3, trước khi vào đại học, tiếp theo là sinh viên đã tốt nghiệp đại học nhưng chưa muốn đi làm.

Gap year có nghĩa là gì

Các loại gap year phổ biến nhất hiện nay

2.
  • Làm công việc từ lâu bạn yêu thích: Hầu hết mọi người đều đi làm với mục đích để kiếm tiền, mấy ai đi làm vì đam mê đúng không nào? Thế nhưng gap year chính là khoảng thời gian mà bạn có thể sống trọn đam mê của mình đấy. Đây là cơ hội lý tưởng để bạn thực hiện những dự định, ấp ủ, thậm chí sẵn sàng làm không lương để thỏa đam mê.
  • Trở thành tình nguyện viên: Đây cũng là một hình thức gap year khá phổ biến và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay. Làm tình nguyện viên cho các tổ chức từ thiện hay các dự án, tổ chức phi chính phủ... sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm lý thú đấy.
  • Đặt chân tới những nơi mà bạn muốn: Bạn có thể đi du lịch cùng gia đình hay bạn bè hoặc thậm chí đi một mình để khám phá những vùng đất mới, những nơi mà bạn thực sự thích thú. Đó cũng chính là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời này đấy.
  • Đăng ký học những gì bạn thích: Gap year cũng chính là thời gian mà bạn có thể thử sức với một môn học mới để khám phá những tiềm năng của bản thân mình.

Lợi ích của gap year là gì?

3.

Dưới đây là những lợi ích mà gap year mang lại cho bạn:

  • Học những điều mới mẻ: Thời gian 1 năm gap year có thể sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn trải nghiệm những điều mới mẻ, chưa từng làm trong cuộc đời. Những trải nghiệm này chắc chắn sẽ chẳng thể nào có được khi bạn cứ loanh quanh mãi ở giảng đường hay ở nơi làm việc. Gap year cũng chính là khoảng thời gian mà bạn có thể khám phá bản thân mình, tìm hiểu kỹ hơn về khả năng tiềm ẩn của mình.
  • Mở rộng các mối quan hệ: Gap year sẽ kéo bạn ra khỏi vùng an toàn, giúp bạn làm quen với nhiều người hơn, mở rộng các mối quan hệ khác thay vì chỉ có bạn bè trên lớp hay đồng nghiệp trong công ty. Chính sự gặp gỡ này sẽ giúp bạn mở mang thêm vốn kiến thức, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, khám phá mở rộng thế giới quan và mở ra cho chính mình những cơ hội tuyệt vời khác. Biết đâu đó, bạn có thể tìm được 1 nửa tâm đầu ý hợp hoặc 1 công việc mà bạn thực sự hứng thú từ những mối quan hệ này thì sao?
  • Có những trải nghiệm khó quên trong cuộc đời: Gap year có thể mang tới cho bạn những trải nghiệm quý giá, là khoảng thời gian mà bạn nhớ mãi trong cuộc đời, là thanh xuân tươi đẹp của bạn để khi nhớ về bạn sẽ thấy mình sống thật ý nghĩa và trọn vẹn.
  • Làm CV đẹp hơn: Chắc chắn nếu trải nghiệm 1 năm gap year thì bản CV của bạn sẽ trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé.
  • Kiếm tiền: Tại sao lại không nhỉ? Gap year hoàn toàn có thể mang lại cho bạn điều đó trước khi bạn bắt đầu những năm học đại học vất vả. Khoản tiền này có thể giúp bạn tri trả chi phí cho quãng thời gian học tập sau này, giúp bạn độc lập, tự tin hơn.

Lợi ích của gap year

>>> Xem thêm:

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được gap year nghĩa là gì cũng như những lợi ích của gap year. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu trang bị các sản phẩm đồ gia dụngđiện máy điện lạnhy tế sức khỏethiết bị sốthiết bị văn phòng... chính hãng, chất lượng, bạn vui lòng tham khảo và đặt mua tại website  hoặc liên hệ tới số hotline bên dưới để được nhân viên hỗ trợ thêm.