Celeb là gì? Celeb là làm nghề gì?

Cập nhật: 28/03/2024

Celeb là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người rất thắc mắc bởi không ít lần từ celeb xuất hiện trên những trang báo hay những video clip trên mạng xã hội. Và trong bài viết này, xin mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem celeb là gì - họ làm nghề gì nhé!

Tìm hiểu celeb là gì? Celeb là viết tắt của từ gì?

1.

Celeb là gì thì đây là một cách viết tắt của từ “Celebrity” là từ trong tiếng Latinh, tức là người nổi tiếng. Và cùng với ý nghĩa đó thì celeb chính là chỉ những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng với cộng đồng, được công chúng và truyền thông chú ý.

Celeb là gì? Celeb là làm nghề gì?

Hiện nay, celeb cũng là một nghề và celeb là nghề gì? Họ thường là những diễn viên, ca sĩ, MC, nhạc sĩ,... hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí hay thể thao. Những người có tầm ảnh hưởng (celeb) tại nước nhà như Sơn Tùng MTP, Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà,... còn celeb quốc tế kể tới như Justin Bieber, Taylor Swift, Beyoncé,... Celeb dựa trên mức độ nổi tiếng của họ sẽ tỉ lệ thuận với mức thu nhập mà họ kiếm được. Selena Gomez – là một trong những cái tên đáng chú ý nhất của Instagram được hãng Adidas trả cho cô 550.000 $/post.

Chiến dịch truyền thông sử dụng celeb

2.

Sau khi các bạn đã biết celeb là gì và celeb là nghề gì thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nếu sử dụng celeb cho các sự kiện, chiến dịch truyền thông thì sẽ như thế nào nhé.

Năm 2014 và 2015, nhãn hàng thời trang Calvin Klein đã sử dụng hình ảnh ngôi sao Justin Bieber trong sự kiện #MyloveCalvin, và hãng cũng thừa nhận rằng, Justin đã khiến cho chiến dịch của họ tiếp cận được nhiều hơn với khán giả trên toàn thế giới với hơn 469 triệu người, số lượng người quan tâm và lượt theo dõi cũng tăng lên đáng kể. Vậy mấu chốt cho sự thành công của chiến dịch truyền thông của Calvin Klein chẳng phải là lựa chọn đúng người đại diện celeb hay sao?

Celeb là gì? Celeb là làm nghề gì?

Mỗi khi đưa ra sự chọn lựa một sản phẩm trong muôn vàn những sản phẩm khác nhau, người tiêu dùng đa phần ưa chuộng những sản phẩm gắn liền với những gương mặt quen thuộc. Sự hâm mộ người có tầm ảnh hưởng là một hiện tượng văn hóa có niên đại từ rất lâu. Và khi nhãn hàng sử dụng hình ảnh của celeb để quảng bá cho sản phẩm của họ không chỉ tăng được độ quan tâm mà người dùng dễ tin tưởng mà mua hàng bởi vì người mua nghĩ rằng: “Chất lượng sản phẩm có tốt thì ngôi sao họ mới dùng”.

Phần đông người hâm mộ tin rằng những ngôi sao yêu thích của họ chắc chắn đã sử dụng sản phẩm có uy tín và đạt chất lượng cao. Xu hướng của khách hàng là sẽ hướng tới việc sử dụng các sản phẩm giống với thần tượng có họ. Mỗi celeb đều có lượng fan hâm mộ riêng, tạo ảnh hưởng lớn tới chiến dịch truyền thông, các trang mạng xã hội trên Facebook, Instagram, Twitter,…đồng thời trang cá nhân của họ cũng chính là một kênh truyền thông mạnh mẽ.

Như vậy, việc sử dụng Celeb trong Marketing vô cùng hiệu quả nó không chỉ giúp người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm 1 các nhanh hơn. Mà còn là cầu nói giữa người tiêu dùng và người cung cấp sản phẩm hay nói cách họ cũng là chìa khóa giúp các thương hiệu thành công trong các chiến dịch quảng cáo, marketing.

Trên đây là những thông tin giải đáp về celeb là gì, mong rằng thông qua bài viết này các bạn đã nắm rõ về celeb là ai và vai trò của các celeb trong chiến dịch quảng bá sản phẩm hay thương hiệu. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi! Hẹn gặp lại các bạn ở nhiều bài viết khác cùng nhiều chủ đề lý thú!