Cầu vồng đôi là gì? Cầu vồng đôi có ý nghĩa gì?

Cầu vồng đôi là gì? Cầu vồng đôi có ý nghĩa gì?

Cầu vồng đôi là gì? Cầu vồng đôi có ý nghĩa gì? Để trả lời cho những thắc mắc này, VnAsk mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi!

Tìm hiểu về cầu vồng đôi

Cầu vồng đôi là gì?

1.

Cầu vồng đôi (hay còn gọi là cầu vồng song sinh) là hiện tượng tán sắc của các ánh sáng từ mặt trời khi khúc xạ và phản xạ qua giọt nước mưa rất hiếm gặp. Hiện tượng cầu vồng đôi này thường xuất hiện khi có hai cơn mưa rào diễn ra cùng một lúc, sự kết hợp của các giọt nước với nhau tạo ra các cầu vồng hơi biến dạng. Tùy vào số lần phản xạ mà người ta phân ra làm cầu vồng bậc 1, bậc 2. Trong đó, cầu vồng bậc 1 là rõ nhất.

Cầu vồng đôi có ý nghĩa gì?

2.

Nhìn thấy cầu vồng đôi là điềm gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi nhìn thấy được cầu vồng đôi sau cơn mưa. Việc nhìn thấy cầu vồng đôi (cầu vồng bậc 2) cũng giống như bạn nhìn thấy cầu vồng bậc 1, nó được xem là một dấu hiệu của sự may mắn. Nếu cầu vồng bậc 1 tượng trưng cho thế giới vật chất thì cầu vồng bậc 2 sẽ tượng trưng cho mặt tinh thần.

Trong một dải cầu vồng sẽ có thứ tự màu sắc từ đỏ đến tím, nhưng với cầu vồng đôi thì màu sắc sẽ hoàn toàn bị đảo ngược, màu đỏ xuất hiện bên trong còn màu tím ở bên ngoài. Dựa vào điều này, quan niệm phong thủy cho thấy màu đỏ tượng trưng cho bàn chân còn màu tím tượng trưng cho đầu.

Nếu là cầu vồng bậc 1 thì sẽ thể hiện một con người đứng thẳng, còn cầu vồng đôi tượng trưng cho sự chuyển động từ đất lên trời, bởi thứ tự màu sắc bị đảo ngược. Do đó, nó là dấu hiệu của sự thành công trong tương lai, điềm báo tốt lành, có quý nhân phù trợ, những việc dự định hoặc đang làm sẽ thuận buồm xuôi gió.

Theo đó, việc nhìn thấy cầu vồng đôi có ý nghĩa may mắn, mang đến hạnh phúc cho mọi người.

>> Xem thêm: Stt về cầu vồng, thơ về cầu vồng hay, câu nói hay về cầu vồng

Tìm hiểu ý nghĩa của cầu vồng

Một số hình ảnh đẹp về cầu vồng đôi

3.

Ảnh cầu vồng đôi 1

Ảnh cầu vồng đôi 2

Ảnh cầu vồng đôi 3

Ảnh cầu vồng đôi 4

Ảnh cầu vồng đôi 5

Ảnh cầu vồng đôi 6

Trên đây là một số thông tin về cầu vồng đôi mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

>> Xem thêm: Hình nền cầu vồng cute, dễ thương, hình nền điện thoại cầu vồng đẹp

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số như điện thoại, tivi…, bạn hãy truy cập website hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

>> Tham khảo thêm: