Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4 đơn giản mà đẹp

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4 đơn giản mà đẹp

Những tấm thiệp xinh xắn chắc chắn sẽ không thể nào thiếu được vào ngày 8/3 đúng không nào? Thay vì mua những tấm thiệp làm sẵn, bạn có thể tự mình tạo ra những tấm thiệp từ giấy và các dụng cụ trang trí khác để tặng bà, tặng mẹ, chị em, bạn bè... Hãy theo dõi bài viết này để nắm được cách làm thiệp  8/3 bằng giấy A4 đơn giản mà đẹp bạn nhé.

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4 đơn giản mà đẹp

1.

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4 số 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Với cách làm thiệp 8/3 này, bạn cần chuẩn bị những vật dung sau đây:

  • 1 tờ giấy A4 màu sắc màu vàng (nên chọn loại giấy cứng để làm thiệp)
  • 1 tờ giấy A4 trắng, 1 tờ giấy A4 màu xanh nhạt (loại mỏng thông thường)
  • Băng keo
  • Bút màu, bút chì, thước kẻ...

Chi tiết cách làm thiệp bằng giấy A4

Bước 1: Đầu tiên, bạn gấp đôi tờ giấy A4 cứng để định hình cho giống với 1 tấm thiệp.

Gập đôi tờ giấy

Bước 2: Bạn cắt 1/2 tờ giấy A4 màu xanh, sau đó cắt tiếp mỗi cạnh vài cm sao cho nhỏ hơn so với tờ giấy A4 màu vàng cứng ở trên. Sau đó, bạn dùng keo dán để dán đè tờ giấy A4 xanh này lên tờ giấy A4 màu vàng kia.

Dán tờ màu xanh lên trên tờ màu vàng

Bước 3: Tiếp đến, bạn dùng bút chì, bút màu và tiến hành vẽ hình bông hoa ở trên mặt của tờ giấy A4 trắng để trang trí mặt ngoài của tấm thiệp. Tùy vào sự sáng tạo, và hoa tay của từng người mà bạn có thể trang trí thêm nhiều họa tiết mà bạn yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt hoa từ giấy màu để giúp tấm thiệp sinh động hơn. Sau đó, bạn có thể viết ở mặt ngoài tấm thiệp dòng chữ "Chúc mừng ngày 8/3" hoặc "Happy women's day"...

trang trí mặt ngoài tấm thiệp

Bước 4: Bạn mở tấm thiệp ra và tiếp tục dán đè tờ giấy A4 còn lại lên trên. Lưu ý là tờ giấy A4 trắng dán lên cũng được cắt bớt mỗi cạnh vài cm sao cho nhỏ hơn tờ giấy A4 cứng nhé. Nếu muốn tấm thiệp bắt mắt hơn, bạn có thể dùng bút màu và thước kẻ để tạo đường viền cho phần khung được tạo thành từ tờ giấy A4 trắng.

Bước 5: Sau đó, bạn tiến hành trang trí và viết lời chúc mừng của mình vào tờ giấy A4 trắng vừa dán. Vậy là bạn đã hoàn thành xong tấm thiệp 8/3 bằng giấy A4 rồi đó.

trang trí mặt trong tấm thiệp

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4 số 2

Dụng cụ cần chuẩn bị

Giấy màu xanh, 1 tờ giấy màu tím đã chỉnh kích thước thành 15cm x 21cm, 1 tờ giấy màu trắng kích thước 14cm x 20cm, 1 tờ giấy màu trắng đã chính kích thước thành 9cm x 13,5cm, bút màu, kéo, giấy màu vàng, giấy màu hồng (kích thước 4cm x 4cm và 5cm x 5cm, mỗi loại 3 tờ), keo dán, bút màu.

Cách làm

Bước 1: Gập đôi tờ giấy A4 màu tím, dán tờ màu trắng lại kích thước 9cm x 13,5cm vào chính giữa 1 mặt ngoài của tờ màu tím.

Bước 2: Sau khi gấp đôi tờ giấy màu trắng, ở một mặt ngoài, bạn viết chữ Happy Women's Day 8/3, sau đó dùng bút màu tô chữ.

Vẽ chữ lên thiệp

Bước 3: Sử dụng các tờ giấy màu hồng để cắt thành bông hoa, lúc này bạn sẽ được những bông hoa có kích thước khác nhau. Bạn dùng keo để cố định bông hoa nhỏ lên trên bông hoa lớn.

Tiếp theo, bạn dùng giấy màu vàng, cắt thành những hình tròn nhỏ để làm nhụy hoa.

Dùng bút bi đen để tô điểm thêm phần nhụy.

cắt hoa

Bước 4: Dùng keo dán hoa lên góc trên bên trái mặt ngoài tấm thiệp. Dùng bút màu xanh để vẽ thêm lá cho hoa.

trang trí mặt ngoài thiệp

Bước 5: Gập đôi tờ giấy màu trắng 14cm x 20cm. Ở phía gáy của tờ giấy, bạn dùng bút và thước đánh dấu 2 điểm, 1 điểm cách mép dưới 1cm, 1 điểm cách mép dưới 5cm. Từ 2 điểm này, bạn kẻ 2 đường thẳng vuông góc với đường gáy của tờ giấy, mỗi đường dài 4cm. Sau đó, bạn gập ngược phần giấy vừa cắt lại.

Làm phần trong thiệp

Bước 6: Mở tờ giấy màu trắng vừa cắt ra, dùng bút màu để trang trí phần vừa cắt.

trang trí phần vừa cắt

Bước 7: Dùng giấy màu vàng cắt hình trái tim, dùng giấy màu xanh cắt thành cách thanh nhỏ màu xanh. Sau đó, bạn dùng keo dán hình trái tim vào đầu thanh màu xanh.

tạo hoa trái tim

Bước 8: Dùng keo dán những "bông hoa hình trái tim" vào phần cắt trên tờ giấy màu trắng ở bước 6 tạo thành một "chậu hoa". Tiếp theo, bạn viết và trang trí thêm dòng chữ Mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

tạo chậu hoa hình trái tim

Bước 9: Dán tờ giấy màu trắng vừa trang trí vào bên trong tờ màu tím. Vậy là bạn đã có được một tấm thiệp 8/3 handmade siêu đẹp để dành tặng mẹ, bà, chị... rồi đó.

hoàn thiện thiệp

Gợi ý một số mẫu thiệp chúc mừng 8/3 bằng giấy A4 cực đẹp

2.

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4

mẫu thiệp 8/3 bằng giấy A4

Thiệp 8/3 bằng giấy A4

tự làm thiệp 8/3 bằng giấy A4

thiệp chúc 8 tháng 3 bằng giấy A4

thiệp mừng 8/3 bằng giấy A4

Mẫu thiệp chúc 8/4 bằng giấy A4

Cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách làm thiệp 8/3 bằng giấy A4 đơn giản để gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời nhân ngày đặc biệt. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Tham khảo thêm: