Army Games 2021 xe tăng: Lịch thi đấu xe tăng Việt Nam tại Nga

  • 1

Army Games 2021 xe tăng đang thu hút được rất đông sự quan tâm của người hâm mộ thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về lịch thi đấu xe tăng 2021 của Việt Nam tại Nga bạn nhé.

Đôi nét về Army Games 2021 xe tăng

Army Games hay còn được gọi là Hội thao quân sự quốc tế là sự kiện thể thao quân sự đa quốc gia thường niên của Nga do Bộ Quốc phòng Nga (MoD) làm nhà tổ chức chính.

Sân chơi này được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2015, đến nay đã có hơn 30 quốc gia tham gia tranh tài với nhiều nội dung thi đấu trong hai tuần để giành vị trí danh dự về thành tích trong thể thao quân sự. Bên cạnh khu vực tổ chức cuộc thi, Hội thao quân sự quốc tế còn bao gồm một công viên giải trí quân sự, một trạm tuyển quân và các cửa hàng lưu niệm.

Năm 2021, các đội tuyển từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia cuộc thi xe tăng, trong đó bảng 1 có 11 đội thi đấu, gồm chủ nhà Nga, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Mông Cổ, Serbia, Syria, Trung Quốc, Uzbekistan, Venezuela và Việt Nam.

Army Games 2021 được khai mạc ngày 23/8 tại công viên Patriot ở ngoại ô Mátxcơva, Liên bang Nga.

Dưới đây sẽ là chi tiết lịch thi đấu xe tăng 2021 của đội tuyển Việt Nam.

Army Games 2021 xe tăng

Cận cảnh mẫu xe tăng chủ lực đua tài tại Tank Biathlon

Phương tiện thi đấu chủ lực được sử dụng tại giải đua tăng quốc tế Tank Biathlon chính là mẫu xe tăng T-72B3 được nâng cấp toàn diện từ xe tăng T-72B thời Liên Xô. Trừ đội Trung Quốc và Belarus mang xe tăng nội địa, thì chủ nhà Nga và các đội nước ngoài đều sử dụng xe tăng T-72B3 trong quá trình thi đấu Tank Biathlon.

Phiên bản T-72B3 hiện đại hóa được giới thiệu vào năm 2010 với mục tiêu nâng cao khả năng chiến đấu cho xe T-72B cũ kỹ.

Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của mẫu xe tăng T-72B3:

  • Khả năng tiến công được cải thiện rõ rệt khi được lắp hệ thống điều khiển hỏa lực Sosna-U kèm kính ảnh nhiệt của T-90MS.
  • Thiết bị nổi bật nhất của Sosna-U là cảm biến ảnh nhiệt Catherine-FC do tập đoàn Thales của Pháp phát triển, cho phép kíp xe T-72B3 phát hiện, nhận diện mục tiêu xe tăng từ khoảng cách 10.500 m vào ban ngày và 2.200 m ban đêm trong mọi điều kiện thời tiết.
  • Sosna-U cũng giúp T-72B3 sở hữu khả năng tìm - diệt (hunter-killer). Trưởng xe có thể tìm kiếm và quay pháo về phía mục tiêu, pháo thủ chỉ việc điều chỉnh đường ngắm chính xác và khai hỏa. Trong lúc đó, trưởng xe tiếp tục phát hiện mục tiêu mới.
  • Pháo 2A46M5 đời mới trên T-72B3 có độ chụm đạn cao hơn nhiều so với phiên bản cũ, tương đương với pháo Rheinmetall Rh-120 L/44 trên xe tăng Leopard 2 do Đức sản xuất. Hệ thống nạp đạn tự động nâng cấp cho phép T-72B3 sử dụng nhiều biến thể đạn APFSDS và tên lửa mới được phát triển cho T-90A.
  • Các loạt xe T-72B3 sau này đều được lắp động cơ V-92S2F với công suất 1.130 mã lực, cho phép chúng đạt tốc độ tối đa 75-80 km/h.

Army Games 2021 xe tăng

Giải thưởng cho người chiến thắng tại Army Games là gì?

Các quân nhân giành được hạng nhất, nhì và ba tại các cuộc thi nằm trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế ngoài việc nhận được huy chương vàng, bạc và đồng thì còn nhận được quà tặng có giá trị và còn được tặng thưởng huy chương của Bộ Quốc phòng Nga - huy chương “Vì sự xuất sắc trong các cuộc thi” và huy chương “Giải vô địch thế giới Tank Biathlon” (dành cho đội tuyển vô địch cuộc thi Tank Biathlon).

Army Games 2021 xe tăng: Lịch thi đấu xe tăng Việt Nam tại Nga

Ngày giờ thi đấuKíp xeDanh sách các đội
23/8
20h00 - 22h00
Kíp số 1Việt Nam - Mông Cổ - Syria - Venezuela
26/8/2021
14h00 - 15h00
Kíp số 2Việt Nam - Mông Cổ - Syria - Venezuela
29/8/2021
14h00 - 15h00
Kíp số 3Việt Nam - Mông Cổ - Syria - Venezuela

Cập nhật kết quả các trận đấu của đội tuyển xe tăng Việt Nam

Ngày thi đấu đầu tiên 23/8

Đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã có trận đấu đầu tiên diễn ra vào ngày 23/8. Trả lời phỏng vấn của các phóng viên sau khi kết thúc lượt đấu, Đại tá Phan Hải Long, Đội trưởng Đội Xe tăng QĐND Việt Nam khẳng định, Kíp xe số 1 đã thi đấu xuất sắc, đạt mục tiêu đề ra.

Đại tá Long cũng cho biết: “Với kết quả 24 phút 58 giây, đây là kết quả như kế hoạch ban huấn luyện đề ra. Kíp xe thực hiện đúng, chính xác về kỹ thuật, chiến thuật, tiêu diệt cả 5 mục tiêu. Thời gian vượt hơn các năm trước”.

Theo Đại tá Phan Hải Long, bảng 1 gồm những đội rất mạnh. Cùng với đội Việt Nam ở lượt đầu tiên này, đội Mông Cổ đã thi đấu rất tốt, còn trong ngày hôm trước là các đội Nga, Trung quốc, Uzbekistan. Vì thế, đội Việt Nam xác định, từng lượt thi đấu là từng trận chung kết, quyết tâm lọt vào bán kết.

Theo lịch, ngày 26 và 29/8, kíp xe số 2 và số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại. Tính tổng kết quả thi đấu vòng loại của ba kíp xe sẽ quyết định đội nào nằm trong số 8 đội vào đua tiếp sức trong vòng bán kết.

Ngày thi đấu thứ hai 26/8

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, được tiến hành trên đường chạy với 11 chướng ngại vật như hàng cọc, bãi mìn, sông cạn, sống trâu, hào chống tăng, vách đứng, đường mấp mô, cầu vệt bằng... và các vòng phạt 500m cùng vị trí kiểm tra kỹ thuật. Mỗi vòng chạy dài khoảng 4-6km.

Chung cuộc, kíp xe tăng Việt Nam 2 hoàn thành phần thi với thời gian 31 phút 42 giây và đứng thứ 4 toàn đoàn. Mặc dù xếp cuối, nhưng thành tích của chúng ta cũng không quá tệ khi cách các đội Syria và Venezuela với chênh lệch sít sao. Tuy nhiên, đội Việt Nam kém khá xa đội xếp đầu tiên Mông Cổ với khoảng cách 4 phút 37 giây.

Ngày thi đấu thứ ba 29/8

Sáng 29-8 (giờ địa phương) tại thao trường Alabino, ngoại ô thủ đô Moscow, Kíp xe tăng số 3 của Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã tham gia cuộc thi Xe tăng hành tiến trong khuôn khổ Army Games 2021.

Thi đấu ở bảng cùng nhiều đội mạnh, Kíp xe số 3 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hạ 5/5 mục tiêu, về đích với thời gian tạm tính 24 phút 45 giây.

Đây cũng ngày thi đấu cuối cùng của các đội tuyển tham gia cuộc thi Xe tăng hành tiến ở bảng 1. Ban tổ chức sẽ họp, tổng hợp kết quả của ba lượt đua trong vòng loại để thông báo các đội lọt vào vòng bán kết. Chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất thông tin này tới bạn đọc.

Xe tăng Việt Nam có vào bán kết không?

Trước các đối thủ mạnh, đội tuyển Xe tăng Việt Nam của chúng ta đã không đạt mục tiêu lọt vào vòng bán kết. Tuy nhiên với bản lĩnh kiên cường, nỗ lực vươn lên trong mỗi tuyển thủ qua từng vòng đấu các chàng trai sao vàng chúng ta đã làm rạng danh Tổ quốc Việt Nam, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên đấu trường quốc tế.

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết thêm về Army Games 2021 xe tăng cũng như lịch thi đấu xe tăng Việt Nam tại Nga. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

>>> Tham khảo thêm:

  • 562 lượt xem
👨 Hoàng Thị Thuận Cúc Cập nhật: 28/03/2024