Số 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa các con số từ 0 đến 9

Cập nhật: 28/03/2024

Mỗi con số đều mang trong mình một ý nghĩa riêng. Vậy bạn đã biết ý nghĩa các con số từ 0 đến 9 chưa? Trong bài viết này, chúng tối sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi số 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 có ý nghĩa gì và giúp bạn giải đáp ý nghĩa các con số từ 0 đến 9. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Số 0 mệnh gì? Số 0 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 0

1.

Xét về phong thủy, số 0 có ý nghĩa là sự khởi đầu, bắt đầu. Khi nhắc đến số 0, người ta cũng thường nghĩ đến việc bắt đầu từ 2 bàn tay trắng, chưa có gì trong tay, tuy nhiên cũng không vì thế mà phải nản chí bởi mọi thứ chỉ mới đang là sự khởi đầu.

Xét về ngũ hành, số 0 thuộc hành Thổ. Và vì Thổ sinh Kim nên số 0 thường có ý nghĩa rất lớn, mang tới sự máy mắn cho người mệnh Kim. Bên cạnh đó, số 0 cũng khá hợp với người mệnh Thổ bởi nó có khả năng tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau.

Số 1 mệnh gì? Số 1 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 1

2.

Số 1 có ý nghĩa gì? Đây là con số luôn giữ một ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong cuộc sống. Nó là số tạo nên nhiều động lực, niềm tin để con người cố gắng, phấn đấu.

Theo quan niệm dân gian, số 1 còn tượng trưng cho những điều mới mẻ, cho sự khởi đầu may mắn, tốt đẹp. Số 1 cũng có ý nghĩa thể hiện cho sự kiên cường, mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều người cũng vẫn còn quan niệm số 1 thể hiện cho sự đơn độc, lẻ bóng.

Xét về ngũ hành, số 1 thuộc mệnh Thủy. Chính vì vậy mà số 1 sẽ rất hợp với những người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc. Ngược lại, số 1 sẽ khắc với người mệnh Hỏa bởi Thủy khắc Hỏa.

Số 2 mệnh gì? Số 2 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 2

3.

Số 2 thường được xem là một trong những con số may mắn. Số 2 tượng trưng cho 1 cặp, 1 đôi là một con số thể hiện cho sự hạnh phúc, song hỷ. Số 2 cũng tượng trưng cho sự cân bằng về âm dương, thể hiện tính tuyệt đối, căn bản và bền lâu mãi mãi.

Xét về ngũ hành, số 2 thuộc mệnh Thổ. Con số này hợp với những người mệnh Hỏa bởi Hỏa sinh Thổ và khắc với người mệnh Thủy.

Số 3 mệnh gì? Số 3 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 3

4.

Số 3 có ý nghĩa gì? Số 3 được coi là một con số thần bí bởi có rất nhiều quan niệm khác nhau về ý nghĩa của con số này. Về cơ bản, số 3 thể hiện cho sự vững chắc, thể hiện cho sự phát tài, may mắn, vững chắc.

Xét về ngũ hành, số 3 thuộc mệnh Mộc nên nó tương trợ những người mệnh Mộc, tương sinh người mệnh Hỏa và tương khắc với người mệnh Thủy.

Số 4 mệnh gì? Số 4 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 4

5.

Theo phiên âm tiếng Hán, số 4 là Tứ, đọc chệch đi có nghĩa là Tử (chết) và thường tượng trưng cho sự thiếu may mắn, xui xẻo. Tuy nhiên, trong phong thủy, số 4 có nhiều ý nghĩa.

Cụ thể nếu luận theo ngũ hành âm dương thì số 4 lại có ý nghĩa đại diện cho sự trung hòa Âm Dương bởi có khắc thì phải có sinh. Vậy nên số 4 mang tính cân bằng. Bên cạnh đó, số 4 cũng mang tính chất tự nhiên, tương hòa của con người.

Xét về ngũ hành, số 4 thuộc mệnh Mộc. Chính vì thế, số 4 tương sinh tốt cho người mệnh Mộc và tương sinh tốt cho người mệnh Hỏa.

>> Xem thêm: 444 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa của con số 444 trong phong thủy

Ý nghĩa các con số từ 0 - 9

Số 5 mệnh gì? Số 5 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 5

6.

Số 5 được xem là con số may mắn trong làm ăn và thường được sử dụng để bài trí. Xét về ngũ hành, số 5 thuộc hành Thổ. Chính vì thế, số 5 chính là con số may mắn của người mệnh Kim. Những người mệnh Kim nếu muốn gia tăng may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc thì nên có phương án sử dụng sô 5 sao cho thích hợp.

Số 6 mệnh gì? Số 6 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 6

7.

Số 6 là con số thể hiện cho sự may mắn, tốt lành và thuận lợi. Số 6 cũng thể hiện cho lộc, lợi vững bền. Số 6 cũng được coi là gấp đôi của số 3 nên mang tới điềm lành. Ngoài ra, số 6 có 1 nét cong vào thân cũng tượng trưng cho lộc lá sẽ tuôn vào nhà, mang tới điềm may mắn.

Xét theo ngũ hành, số 6 thuộc mệnh Kim nên nó phù hợp với những người mệnh Thủy và Thổ.

Số 7 mệnh gì? Số 7 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 7

8.

Rất nhiều người cho rằng số 7 là thể hiện cho sự đen đủi, mất mát, thất bát, đen đủi, không may mắn. Thế nhưng, theo tín ngưỡng đạo Phật, số 7 lại là con số quyền năng nhất.

Số 7 hội tụ cả dương khí lẫn âm khí của đất trời. Bên cạnh đó, số 7 cũng tượng trưng cho sức mạnh phi thường, kỳ diệu sinh hóa cả vũ trụ không gian gồm Đông, Tây, Nam, Bắc, cho thời gian là quá khứ, tương lai và hiện tại.

Xét về ngũ hành, số 7 thuộc mệnh Thổ. Do Thổ sinh Kim nên con số 7 sẽ bổ trợ tốt nhất cho những người mệnh Kim, giúp người mệnh này gặp nhiều điều suôn sẻ và may mắn hơn trong công việc, làm ăn và buôn bán.

Số 8 mệnh gì? Số 8 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 8

9.

Trong phong thủy, số 8 thể hiện cho sự phát tài, phát triển. Con số này cũng thường được kết hợp với số 6 với ý nghĩa lộc phát.

Theo ngũ hành thì số 8 thuộc hành Thổ. Do Thổ sinh Kim, nên số 8 sẽ giúp những người mệnh Kim có thêm nhiều sinh khí tốt lành, mang đến ý nghĩa cát lợi, lộc vượng và sung túc trọn đời. Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng số 8 vì 2 mệnh Thổ sẽ hỗ trợ qua lại lẫn nhau.

Ý nghĩa các con số từ 0 - 9

Số 9 mệnh gì? Số 9 có ý nghĩa gì? Ý nghĩa số 9

10.

Trong dân gian, số 9 gắn với sự hoàn thiện tới mức dường như khó đạt được như voi 9 ngà, gà 9 cựa, ngựa 9 hồng mao. Chính vì thế, số 9 tượng trưng cho sự uy quyền và sức mạnh.

Số 9 thuộc hành Kim vậy nên con số này sẽ mang đến cho những người mệnh Thủy cuộc sống hạnh phúc an lành và nhiều thuận lợi suôn sẻ, gặp được nhiều điều tốt đẹp hơn trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.

Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được số 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 có ý nghĩa gì và ý nghĩa các con số từ 0 đến 9 như thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập website để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

Tham khảo thêm: